Quảng bá ‘liệu pháp chữa Covid-19’, Tổng thống Maduro bị khóa tài khoản Facebook

Khánh An
Khánh An
27/03/2021 16:45 GMT+7

Facebook khóa tài khoản của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong 30 ngày vì vi phạm chính sách về tin giả.

Hãng Reuters ngày 27.3 đưa tin Facebook đã khóa tài khoản Facebook của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vì vi phạm chính sách về tin giả, khi ông giới thiệu một liệu pháp chữa Covid-19 không có căn cứ.
Hồi tháng 1, ông Maduro mô tả rằng Carvativir, một loại dung dịch uống làm từ cỏ xạ hương, là “thuốc thần diệu” có thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 gây Covid-19, mà không gây tác dụng phụ.
Facebook đã gỡ đoạn phim do ông Maduro đăng về loại thuốc này vì cho là vi phạm chính sách liên quan đến các tuyên bố không đúng về “thứ có thể đảm bảo ngăn chặn việc mắc Covid-19 hay có thể đảm bảo phục hồi khi nhiễm Covid-19”.
Trong đoạn phim, ông Maduro cho rằng Carvativir do bác sĩ Venezuela Jose Gregorio Hernandez bào chế vào thế kỷ 19 có thể giúp ngăn ngừa và chữa trị Covid-19.
“Chúng tôi theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới rằng hiện chưa có thuốc nào chữa được Covid-19. Do nhiều lần ông ấy vi phạm, chúng tôi đang khóa tài khoản của ông ấy trong 30 ngày và đặt ở chế độ chỉ được đọc”, theo thông báo của Facebook.

Ông Trump kêu gọi người ủng hộ: vắc xin ngừa Covid-19 "tuyệt vời"

Tài khoản Instagram của Tổng thống Maduro sẽ không bị ảnh hưởng. Bộ Thông tin Venezuela chưa đưa ra bình luận về sự việc trên. Venezuela hiện ghi nhận 154.905 ca mắc Covid-19, với 1.543 ca tử vong và 143.468 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.