Màn kịch chỉ thấy kẻ thua

25/08/2011 01:01 GMT+7

Vụ bê bối tình dục của cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn bắt đầu rất đột ngột nhưng lại kết thúc chẳng bất ngờ chút nào. Vụ việc động trời để lại sự bẽ bàng với tất cả các bên liên quan, từ tòa án đến cảnh sát Mỹ, từ bị cáo đến nguyên cáo, từ IMF đến nước Pháp.

Đơn giản vì cuối cùng chỉ toàn thấy kẻ thua. Cô hầu phòng Nafissatou Diallo bị cho là không trung thực, thậm chí mang tiếng là đã giăng bẫy tình ông Strauss-Kahn nhằm trục lợi. Cảnh sát Mỹ bị phê trách vì cách đối xử thô bạo với ông Strauss-Kahn, IMF bị vạ lây còn nước Pháp cũng ô danh. Bản thân ông Strauss-Kahn tuy được trả tự do nhưng buộc phải từ chức lãnh đạo IMF và gần như chẳng còn cơ hội trở thành ứng viên của đảng Xã hội Pháp trong cuộc bầu cử tổng thống năm tới. Đấy là còn chưa kể tai tiếng về nhân phẩm.

Kết luận giá trị nhất có thể rút ra được từ vụ việc này là cái gì cũng đều có giới hạn của nó và tất cả đều phải luôn ý thức đầy đủ về việc đó. Ranh giới giữa lợi và lợi bất cập hại luôn rất mong manh và một khi đã vượt qua ranh giới ấy thì khó có thể lùi được nữa. Khi đó, vụ việc sẽ diễn biến theo những chiều hướng và mức độ khó lường và khó kiểm soát. Vụ việc đã qua nhưng các bên liên quan chắc còn mất nhiều thời gian nữa để suy ngẫm về nó.

La Phù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.