'Quân nhân Ả Rập Xê Út' xả súng giết 3 người tại căn cứ không quân Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
07/12/2019 08:06 GMT+7

Người xả súng tại căn cứ không hải quân Pensacola ở bang Florida (Mỹ) nằm trong nhóm quân nhân Ả Rập Xê Út tham gia huấn luyện tại căn cứ, theo 5 quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định với CNN.

Vụ xả súng xảy ra trước 7 giờ sáng 6.12 (giờ địa phương) và hung thủ đã bị bắn chết sau khi nổ súng điên cuồng tại một tòa nhà lớp học trong căn cứ, khiến 3 nạn nhân thiệt mạng cùng 8 người bị thương.
Hai nguồn tin từ giới công lực Mỹ cho CNN hay tay súng được xác định là công dân Ả Rập Xê Út, tên Mohammed Alshamrani.

[VIDEO] Sĩ quan Ả Rập Xê Út xả súng ngay trong căn cứ quân sự trên đất Mỹ

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông đã nói chuyện với Quốc vương Ả Rập Xê Út Salman bin Abdulaziz Al-Saud về vụ xả súng. Theo ông Trump, vua Salman nói rằng “nhân dân Ả Rập Xê Út phẫn nộ với hành động của tên xả súng và người này không đại diện cho cảm giác của những người Ả Rập Xê Út yêu mến nhân dân Mỹ”.
Vua Salman cũng đã bày tỏ “nỗi buồn sâu sắc” về vụ xả súng trong cuộc điện đàm với Tổng thống Trump, theo hãng tin SPA của Ả Rập Xê Út. Vua Salman còn nói với Tổng thống Trump rằng ông đã ra lệnh giới chức Ả Rập Xê Út hợp tác với phía Mỹ trong việc điều tra vụ xả súng.
Trong cuộc họp báo vào chiều 7.12, Thống đốc Florida Ron DeSantis khẳng định hung thủ thuộc không quân Ả Rập Xê Út. “Rõ ràng có nhiều nghi vấn về cá nhân này vốn là công dân nước ngoài,  thuộc không quân Ả Rập Xê Út và đến đây để được huấn luyện trên đất của chúng ta”, ông DeSantis nhấn mạnh. Ông còn nói rằng “chính phủ Ả Rập Xê Út cần phải làm điều gì đó tốt hơn cho các nạn nhân”.

[VIDEO] Mỹ điều tra 2 vụ xả súng thảm sát liên tiếp làm 30 người thiệt mạng

Căn cứ không hải quân Pensacola là nơi đồn trú của hơn 16.000 quân nhân và 7.400 nhân viên dân sự. Vụ xả súng nói trên xảy ra chỉ hai ngày sau khi một thủy thủ tàu ngầm bắn chết 2 nhân viên dân sự và bắn bị thương người thứ 3 tại xưởng đóng tàu hải quân Trân Châu Cảng thuộc căn cứ hỗn hợp Trân Châu Cảng-Hickam ở bang Hawaii trước khi hung thủ tự sát.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.