Quân Mỹ đang giáng 'đòn đau chưa từng thấy' lên Taliban

Văn Khoa
Văn Khoa
12/09/2019 10:56 GMT+7

Trong một diễn văn kỷ niệm 18 năm ngày xảy ra vụ khủng bố 11.9, Tổng thống Donald Trump nói quân đội Mỹ đang tấn công Taliban ở mức độ "chưa từng thấy" sau khi ông hủy đàm phán hòa bình với tổ chức này.

Phát biểu tại một sự kiện ở Lầu Năm Góc nhằm tưởng niệm gần 3.000 người thiệt mạng trong vụ khủng bố 11.9, Tổng thống Trump cho hay quân đội Mỹ gia tăng tấn công vào tổ chức Taliban ở mức độ "chưa từng thấy", theo AFP.
“Trong 4 ngày qua, chúng ta đã giáng đòn đau chưa từng thấy lên kẻ thù, và sẽ tiếp tục việc này”.

[VIDEO] Taliban đe dọa thánh chiến vì Mỹ hủy đàm phán hòa bình

Tổng thống Trump không tiết lộ chi tiết về đợt tấn công nhưng cho hay việc này được thực hiện sau khi ông hủy đối thoại hòa bình với Taliban hồi cuối tuần trước nhằm đáp trả một vụ đánh bom liều chết do tổ chức này thực hiện ở thủ đô Kabul vào ngày 5.9, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có một binh sĩ Mỹ.
Tổng thống Trump còn cảnh cáo rằng nếu các nhóm phiến quân dám tấn công nước Mỹ một lần nữa, quân đội Mỹ sẽ "săn lùng họ ở bất cứ đâu, và dùng đến sức mạnh nước Mỹ chưa hề dùng tới" để tấn công.
Hôm 9.9, lãnh đạo Bộ tư lệnh đặc trách miền Trung của Mỹ, tướng Kenneth McKenzie tuyên bố quân đội có khả năng sẽ tăng cường chiến dịch quân sự chống lại Taliban, nhưng không nêu chi tiết.
Taliban chưa có phản ứng về tiết lộ cũng như cảnh báo trên của Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.