Quân khuyển Nga sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 cho động vật đầu tiên trên thế giới

31/03/2021 17:12 GMT+7

Nga đã phát triển thành công vắc xin ngừa Covid-19 cho động vật đầu tiên trên thế giới với tỷ lệ hình thành kháng thể được cho là 100%.

Cơ quan Kiểm dịch thực vật và động vật liên bang Nga Rosselkhoznadzor ngày 31.3 thông báo Nga đã đăng ký vắc xin ngừa Covid-19 cho động vật đầu tiên trên thế giới. Loại vắc xin này tên là Carnivac-Cov, do Trung tâm Thú y liên bang phát triển từ tháng 10.2020.
Kết quả thử nghiệm lâm sàng trên nhiều loài động vật như chó, mèo, cáo Bắc cực, chồn lấy da… cho thấy vắc xin không gây phản ứng phụ. Phó lãnh đạo Rosselkhoznadzor Konstantin Savenkov cho biết vắc xin tạo được kháng thể trong 100% số ca thử nghiệm, theo Sputnik.

Nga đăng ký vắc xin Covid- 19 đầu tiên dành cho động vật

Rosselkhoznadzor thông báo việc sản xuất đại trà có thể bắt đầu từ tháng 4 và nhiều hãng sản xuất từ các nước đã bày tỏ ý định hợp tác.
Các thể đột biến mới của virus Corona chủng mới gây Covid-19 trên động vật đã buộc nhiều nước phải tiêu hủy hàng triệu vật nuôi.
Giới chức quân sự thành phố Saint Petersburg mới đây thông báo đội quân khuyển sẽ bắt buộc phải tiêm vắc xin trước khi được triển khai đảm bảo an ninh cho lễ kỷ niệm Thế chiến 2 vào tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.