Quân IS tấn công ồ ạt vào Kobani

26/06/2015 11:07 GMT+7

(TNO) AFP ngày 26.6 đưa tin các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tái thâm nhập thành phố Kobani (Syria) vào ngày 25.6, sau nhiều tháng phải tháo chạy khỏi đây do cuộc tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

(TNO) AFP ngày 26.6 đưa tin các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tái thâm nhập thành phố Kobani (Syria) vào ngày 25.6, sau nhiều tháng tháo chạy khỏi đây do cuộc tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

IS tấn công ồ ạt vào KobaneLính Thổ Nhĩ Kỳ đứng gác vùng biên giới giữa nước này với Syria, ngay tại cửa khẩu Mursitpinar ở tỉnh Sanliurfa - Ảnh: AFP
Có tới 25 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa IS với lực lượng người Kurd tại Kobani. AFP cho hay IS cũng đã bắn chết ít nhất 23 người khác tại một ngôi làng ở phía nam Kobane.
Trong một vụ tấn công khác, IS chiếm nhiều vùng tại thành phố Hassakeh, đông bắc Syria, theo BBC. Trong nhiều tháng qua, IS đã tìm cách đánh chiếm Hassakeh, cách Kobani khoảng 270 km.
Cùng ngày, Thổ Nhổ Kỳ đã bác tuyên bố cho rằng IS tái xâm nhập Kobani qua ngả biên giới nước này. “Dữ liệu của chúng tôi cho thấy IS ập vào Kobani từ thành phố Jarablus tại Syria”, văn phòng tỉnh trưởng Sanliurfa (Thổ Nhĩ Kỳ) ra thông báo.
Trước đó, một nhà hoạt động người Kurd ở Syria là Arin Shekhmos cho hay IS đã tiến vào Syria từ cửa khẩu Mursitpinar. Cũng theo người này, IS đã cải trang thành Lực lượng phòng vệ người Kurd (YPG) khi vượt qua biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.