Quân Houthi tuyên bố bắn hạ 1 máy bay của liên quân Ả Rập

11/05/2015 19:03 GMT+7

(TNO) Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen ngày 11.5 cho biết đã bắn hạ một chiến đấu cơ của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, không lâu sau khi Ma Rốc tuyên bố một chiến đấu cơ của họ mất tích, theo AFP.

(TNO) Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen ngày 11.5 cho biết đã bắn hạ một chiến đấu cơ của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, không lâu sau khi Ma Rốc tuyên bố một trong các chiến đấu cơ F-16 của họ mất tích trong một đợt xuất kích, theo hãng tin AFP.

Houthi tuyên bố bắn hạ 1 máy bay của liên quân Ả Rập
Quân Houthi khẳng định bắn hạ một chiếc F-16 của Ma Rốc - Ảnh minh họa: AFP
“Lực lượng phòng không của Houthi đã bắn hạ một máy bay chiến đấu trên bầu trời Wadi Nushur ở Saada”, kênh tin tức Al-Masirah của Houthi loan tin, đồng thời phát những hình ảnh cho thấy các thành viên bộ tộc ăn mừng xung quanh xác chiếc máy bay.
Saada là thành trì của lực lượng Houthi ở miền bắc Yemen.
Al-Masirah khẳng định đó là một chiếc F-16, trong khi những hình ảnh được phát sóng cho thấy một lá cờ Ma Rốc trên một bánh lái bị gãy nằm trên một mặt đường đầy đá.
Ma Rốc cho biết đã mất liên lạc với chiếc F-16 cùng phi công vào lúc 18 giờ ngày 10.5 (giờ địa phương), hãng thông tấn MAP của Ma Rốc dẫn một thông báo của quân đội nước này cho biết.
Một quan chức Ả Rập Xê Út cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định địa điểm của chiếc máy bay mất tích.
Đây là máy bay đầu tiên của liên quân Ả Rập được xác nhận mất tích trên bầu trời Yemen trong chiến dịch không kích kéo dài hơn 6 tuần qua nhằm vào lực lượng Houthi.
Báo chí Ma Rốc cho biết nước này đã điều một phi đội với 6 chiếc F-16 tham gia chiến dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.