Quan hệ căng thẳng, Nga cân nhắc rút đại sứ ở NATO

10/07/2017 14:30 GMT+7

Moscow đang cân nhắc giảm cấp đại diện ngoại giao tại NATO sau khi đại diện thường trực của nước này là Alexander Grushko hết nhiệm kỳ, động thái cho thấy quan hệ song phương càng xấu đi.

Báo Izvestia ngày 10.7 dẫn các nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ Moscow đang xem xét hủy bỏ hàm đại sứ ở NATO, giảm xuống còn đại biện lâm thời sau khi ông Grushko về nước.

“Chúng tôi cân nhắc khả năng chỉ duy trì vị trí đại biện lâm thời ở Brussels sau khi đại sứ Alexander Grushko quay về Moscow”, theo nguồn tin.

Vào ngày 13.7, Hội đồng Nga – NATO tổ chức cuộc hội đàm ở cấp đại sứ tại tổng hành dinh của khối quân sự ở Brussels, nhưng Moscow bày tỏ nghi ngờ rằng cuộc gặp này sẽ chẳng mang lại bất kỳ kết quả nào, do NATO “không muốn lắng nghe” quan điểm của Nga, “và một lần nữa tiếp tục giọng điệu cáo buộc”, Nga về các vấn đề ở Ukraine.

Izvestia cũng dẫn lời Phó chủ tịch thường trực của Ủy ban Hội đồng liên bang về các vấn đề đối ngoại, Vladimir Dzhabarov cho rằng quyết định của Nga sẽ được thông cảm vì NATO luôn từ chối hợp tác với Moscow.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.