Quân đội Úc phải can thiệp vì dịch Covid-19 bùng phát ở Melbourne

25/06/2020 20:00 GMT+7

Quân đội Úc hôm 25.6 tuyên bố triển khai 1.000 lính đến thành phố Melbourne, bang Victoria, nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát đợt hai ở đây.

Bang Victoria đang đối mặt với số ca Covid-19 gia tăng, với gần 150 ca nhiễm mới được phát hiện trong tuần qua trong bối cảnh các cụm nhiễm mới xuất hiện ở Melbourne.
Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds hôm 25.6 tuyên bố 1.000 quân sẽ nhanh chóng đến Victoria “trong những ngày tới”.
Trong đó, 800 binh lính sẽ hỗ trợ hoạt động theo dõi những người nhập cảnh đang được cách ly tại các khách sạn, trong khi khoảng 200 lính cung cấp hậu cần và hỗ trợ về y tế cho các cơ sở xét nghiệm Covid-19.
Việc triển khai một lực lượng với quy mô như trên đến một thành phố lớn của Úc là điều chưa từng diễn ra kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay.

1.000 binh sĩ Úc tham gia chống Covid-19 khi số ca nhiễm tăng vọt

Quân đội Úc đã vào cuộc trong bối cảnh cộng đồng lên tiếng quan ngại về tình trạng virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) lây lan tại Melbourne.
Nhiều điểm xét nghiệm Covid-19 được thiết lập tại các “điểm nóng”, trong khi các siêu thị quay lại việc hạn chế số lượng mua hàng trên đầu người vì người dân cuống cuồng dự trữ thực phẩm và nhu yếu phẩm.
Trước tình hình cấp bách tại Melbourne, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews thông báo giới chức bắt đầu tổ chức xét nghiệm tại những cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.
“Chúng tôi cho xe cứu thương và những loại xe khác túc trực sẵn sàng”, AFP dẫn lời Thủ hiến Andrews, thêm rằng giới chức y tế dự đoán số ca Covid-19 sẽ gia tăng trong những ngày sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.