Quân đội Trung Quốc ưu tiên rèn luyện, chuẩn bị cho chiến tranh trong năm mới

Bảo Vinh
Bảo Vinh
02/01/2019 10:40 GMT+7

Quân đội Trung Quốc đã liệt kê những nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện trong năm 2019 gồm tăng cường rèn luyện và chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh.

Tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), trong bài viết đầu năm 2019 đã nêu lên ưu tiên cần thực hiện trong năm mới.
“Rèn luyện binh lính và chuẩn bị chiến tranh là những nhiệm vụ cơ bản mà quân đội cần tập trung thực hiện và không được phép ngơi nghỉ”, PLA Daily viết.
Tờ báo kêu gọi cần chuẩn bị kỹ càng cho mọi tình huống khó khăn trong quân đội, cải thiện toàn diện tính sẵn sàng chiến đấu của binh lính trong tình huống khẩn cấp, nhằm đảm bảo có thể đương đầu với thách thức và giành chiến thắng.
Những nhiệm vụ quan trọng khác được nêu ra gồm lên kế hoạch và thực hiện cải cách, đổi mới, phát triển quân đội, xây dựng tính đảng trong quân đội.
Cựu sĩ quan PLA Tăng Chí Bình cho biết trong suốt 20 năm phục vụ trong quân đội, việc rèn luyện quân sự để gia tăng tính sẵn sàng chiến đấu luôn là một trong những nhiệm vụ đầu tiên.
Tuy nhiên, lời kêu gọi lần này của PLA Daily mang một sự khác biệt, theo ông Tăng, hiện là nhà phân tích quân sự thuộc Viện Công nghệ Nam Xương, tỉnh Giang Tây. “ Nếu việc rèn luyện và chuẩn bị cho chiến tranh được nhấn mạnh vào đầu năm thì đồng nghĩa đây là kế hoạch cho cả năm, mặc dù chúng tôi chưa biết ý định thực sự đằng sau lời kêu gọi này là gì”, ông Tăng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.