Quân đội Trung Quốc tiếp nhận bệnh viện dã chiến chữa viêm phổi Vũ Hán

Khánh An
Khánh An
02/02/2020 20:30 GMT+7

Bệnh viện dã chiến chữa viêm phổi Vũ Hán được gấp rút bàn giao cho quân đội trong khi quá trình xây dựng sắp hoàn tất.

Hãng AFP ngày 2.2 đưa tin quân đội Trung Quốc vừa tiếp nhận bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn đang sắp hoàn thành tại Vũ Hán với 1.000 giường bệnh nhằm chữa trị cho những bệnh nhân nhiễm vi rút Corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán.
Khoảng 1.400 nhân viên quân y sẽ chữa trị cho các bệnh nhân từ ngày 3.2, chỉ 10 ngày sau khi công trình được khởi công.
Tân Hoa xã đưa tin nhiều người trong số họ từng tham gia chữa trị cho 1 dòng vi rút corona trước đó gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) từng khiến khoảng 650 người tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông tử vong vào giai đoạn 2002-2003.

Một góc bệnh viện dã chiến sắp hoàn thành tại Vũ Hán

Ảnh: AFP

Nhiều người dân tại Vũ Hán – thành phố với 11 triệu người – đang trong tình trạng cách ly hơn 1 tuần, phàn nàn về việc phải xếp hàng suốt nhiều giờ để khám bệnh.
Một bệnh viện dã chiến khác là Lôi Thần Sơn dự định sẽ tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 6.2 với 1.600 giường, nhiều hơn 300 giường so với dự định ban đầu.
Trước tình hình dịch bệnh tiếp diễn nghiêm trọng, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kêu gọi các công ty tăng cường sản xuất các thiết bị y tế cần thiết.

[VIDEO] Thêm nhiều ca tử vong vì vi rút corona, toàn cầu tăng cường phòng chống

 
Bên cạnh đó, Thủ tướng Lý cho biết việc mua các nhu yếu phẩm có thể trở nên khó khăn hơn, đồng thời nhấn mạnh rằng cần duy trì hoạt động của các chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo cung cấp thực phẩm đầy đủ cho người dân.
Theo Đài CCTV, ông Lý chủ trì cuộc họp vào ngày 2.2 cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ những công ty sản xuất nhu yếu phẩm hoạt động trở lại càng sớm càng tốt.
Tuy nhiên, những công ty trong các lĩnh vực khác sẽ được phép linh động về ngày làm việc trở lại sau Tết Nguyên đán nhằm đề phòng dịch bệnh lây lan.

[VIDEO] Trung Quốc tăng sản xuất khẩu trang, nhưng khẩu trang có ngăn được vi rút corona?

Về những mặt hàng có nguồn cung quá ít, chính phủ có thể sẽ phân phối thống nhất trên toàn quốc.
Tính đến tối 2.2, tổng số người mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán trên thế giới tăng lên 14.562 người, trong đó có 304 người tại Trung Quốc và 1 người tại Philippines tử vong, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.