Quân đội Trung Quốc tăng tốc xây đường gần biên giới với Ấn Độ

Văn Khoa
Văn Khoa
09/07/2020 10:15 GMT+7

Binh sĩ Trung Quốc đang sử dụng máy xúc có thể hoạt động ở mọi địa hình để tăng tốc việc xây đường và các công trình khác ở khu vực gần biên giới giáp với Ấn Độ, theo tờ South China Morning Post ngày 9.7.

Những máy xúc nói trên có thể được nhìn thấy trong một đoạn phim chiếu cảnh binh sĩ thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang đóng trên cao nguyên Tây Tạng gần sông Yarlung Tsangpo, mà Ấn Độ gọi là Brahmaputra. Đoạn phim này do Quân khu Tây Tạng, phụ trách khu vực tiền tiêu giáp với Ấn Độ, công bố hồi tuần trước.
PLA đang sử dụng hai mẫu máy xúc, gồm một mẫu nặng 11 tấn, có thể di chuyển với vận tốc 10 km/giờ và mẫu còn lại có thể được điều khiển từ xa mà không cần người lái.

[VIDEO] Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng gần biên giới sau xung đột chết người với Ấn Độ

Cả Trung Quốc và Ấn Độ trong những năm gần đây nâng cấp cơ sở hạ tầng dọc Tuyến kiểm soát thực tế (LAC), đường biên giới thực tế dài 3.488 km giữa hai nước, theo South China Morning Post.
Tuy nhiên, những dự án xây dựng nói trên đã dẫn tới nhiều vụ căng thẳng biên giới giữa hai nước, trong đó có vụ ẩu đả gây chết người ở thung lũng Galwan thuộc khu Ladakh hôm 15.6. Quân đội hai bên đã đồng ý rút binh sĩ sau vụ ẩu đả hôm 15.6, nhưng hai bên vẫn tiếp tục củng cố lực lượng, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.