Quân đội Trung Quốc tăng cường diễn tập chống tấn công hủy diệt giữa căng thẳng với Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
25/08/2020 22:50 GMT+7

Lực lượng tên lửa thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) mới đây đẩy mạnh các cuộc diễn tập về tác chiến hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN), theo tờ South China Morning Post ( SCMP ) ngày 25.8.

Cụ thể, kể từ tháng 4, các cuộc diễn tập chống CBRN trở thành trọng tâm của các cuộc huấn luyện ở Chiến khu miền tây và với binh sĩ thuộc Lực lượng tên lửa (RF) của PLA, theo SCMP hôm dẫn các báo cáo được đưa lên mạng và những đoạn video trên các tài khoản WeChat của RF và PLA Daily, cơ quan ngôn luận của PLA.
Trong đó có đoạn video về một cuộc diễn tập được đưa lên mạng ngày 22.8 cho thấy 4 lữ đoàn cấp cứu từ RF được điều động đến cứu những binh sĩ bị thương từ một căn cứ bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân vào ban đêm. Căn cứ đó cách nơi có các bác sĩ, y tá thuộc PLA khoảng 2.000 km và đội cấp cứu phải vượt qua các “sự cố” và “cuộc đột kích” trong lúc đến chiến trường hạt nhân nói trên, theo đoạn video.
Ngoài ra còn một cuộc diễn tập khác được xem là cuộc diễn tập chống vũ khí hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay của RF, với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ và hàng trăm xe quân sự. Trong cuộc diễn tập, binh sĩ tác chiến và nhân viên mặc đồ chống vũ khí hóa học trong lúc làm việc ở sa mạc Gobi. Nhân viên y tế thì dựng lều để có thể tiến hành các cuộc phẫu thuật khẩn cấp.

[VIDEO] Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo: mối nguy mới từ Trung Quốc dành cho Mỹ

Nhà quan sát quân sự Antony Wong Tong ở Macau bình luận trong các cuộc diễn tập ở sa mạc Gobi, PLA đã huy động xe tăng tác chiến chủ lực trong chiến dịch chung, dấu hiệu cho thấy PLA đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân tiềm tàng với Mỹ, theo South China Morning Post. Chuyên gia quân sự Châu Thần Minh ở Trung Quốc thì cho rằng các cuộc diễn tập chống CBRN đang trở thành chủ đề huấn luyện bắt buộc trong các đơn vị khác của PLA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.