Quân đội Trung Quốc sẽ thanh tra bí mật chống tham nhũng dịp lễ tết

22/12/2016 20:48 GMT+7

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 22.12 cho biết quân đội sẽ tiến hành thanh tra bí mật trong dịp lễ tết, bao gồm tết Dương lịch và tết Nguyên đán, nhằm chống tham nhũng.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc trong một thông báo cho biết những đợt thanh tra bí mật được tiến hành là nhằm đảm bảo quân đội duy trì sự tập trung vào cuộc chiến chống tham nhũng, chống lãng phí, biển thủ ngân sách trong dịp lễ tết.
“Tăng cường thanh tra và chỉnh đốn việc sử dụng ngân sách để tổ chức tiệc tùng linh đình, ăn và uống rượu bia quá đà, du lịch…”, theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc.
Trung Quốc nghỉ Tết Dương lịch trong hai ngày 1 - 2.1.2017 và sau đó là tết Nguyên đán trong vòng 1 tuần kể từ ngày 27.1.2017.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, kiêm Tổng tư lệnh Quân đội, từng tuyên bố chống tham nhũng trong quân đội là ưu tiên hàng đầu. Các quan chức quốc phòng Trung Quốc lo ngại tham nhũng làm xói mòn khả năng chiến đấu của quân đội nước này với 2,3 triệu binh sĩ.
Trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập khởi xướng, hàng chục quan chức quân đội bị điều tra tham nhũng và xộ khám, bao gồm ông Từ Tài Hậu và ông Quách Bá Hùng, cả hai từng là phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Ông Từ qua đời vì bệnh ung thư trước khi bị đưa ra tòa xét xử.
Trong tuần này, quân đội Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ siết chặt giám sát tài chính với các quy định kiểm toán vừa được điều chỉnh và sẽ có hiệu lực từ ngày 1.1.2017, theo đó tất cả các hợp đồng mua sắm của quân đội sẽ phải kiểm toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.