Quân đội Trung Quốc lần đầu triển khai thanh tra chống tham nhũng

05/05/2016 19:26 GMT+7

Quân đội Trung Quốc lần đầu tiên gửi 10 đội thanh tra chống tham nhũng đến các đơn vị khắp nước này để thanh tra, Tân Hoa xã đưa tin ngày 5.5.

Trong đợt cải tổ hồi năm 2015, quân đội Trung Quốc đã lập ra một đơn vị riêng chuyên trách về chống tham nhũng, theo Reuters
Hàng chục quan chức quân đội Trung Quốc đã bị điều tra tham nhũng, bao gồm hai cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu.
Ông Từ Tài Hậu qua đời vào năm 2015 vì bệnh ung thư bàng quang trong lúc bị điều tra tham nhũng. Còn ông Quách Bá Hùng thú nhận đã nhận hối lộ một số tiền lớn để giúp nhiều người trong quân đội thăng quan tiến chức và sẽ bị truy tố, Tân Hoa xã đưa tin vào ngày 5.4.
Tân Hoa xã ngày 5.5 cho hay các thanh tra viên chống tham nhũng đã hoàn tất hai ngày huấn luyện vào ngày 4.5 và được phân thành 10 nhóm (nhưng không nêu rõ số lượng).
10 nhóm thanh tra sẽ đến làm việc tại các đơn vị khác nhau ở khắp Trung Quốc, nhưng Tân Hoa xã không nêu rõ đơn vị nào sẽ bị thanh tra.
Binh sĩ Trung Quốc trong một cuộc duyệt binh Reuters

Ông Hứa Kỳ Lượng, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, chỉ đạo các thanh tra viên rằng họ sẽ phải hoàn thành vai trò quan trọng trong việc làm trong sạch bộ máy và tăng cường sức mạnh quân đội.
“Hãy nhớ rõ, Chủ tịch Tập đặt niềm tin và kỳ vọng cao vào mọi người”, Tân Hoa xã dẫn lời ông Hứa nói với các thanh tra viên.
Là người khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, từng tuyên bố dẹp sạch nạn tham nhũng trong quân đội là ưu tiên hàng đầu của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.