Quân đội Trung Quốc “không liên hệ” với Triều Tiên

10/07/2017 08:15 GMT+7

Đài Channel News Asia ngày 9.7 dẫn lời đại tá Chu Ba, Giám đốc Trung tâm hợp tác an ninh quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết quân đội nước này không có mối liên lạc nào với quân đội CHDCND Triều Tiên.

“Trong quá khứ chúng tôi từng liên hệ và trao đổi với nhau rất nhiều. Tôi nghĩ rằng tình hình hiện nay phản ánh sự thay đổi trong mối quan hệ vì những lý do ai cũng biết. Trung Quốc hiện cùng cộng đồng quốc tế tuân thủ nghiêm ngặt nghị quyết của LHQ và chúng tôi hy vọng sẽ tìm được giải pháp cho các vấn đề này”, ông Chu nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình Singapore.
Phát biểu được đưa ra giữa lúc Mỹ gây áp lực yêu cầu Trung Quốc gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Về vấn đề Biển Đông, ông Chu tuyên bố Trung Quốc sẽ “không sử dụng vũ lực đối với bất cứ ai”. Trên thực tế, nước này đang cấp tập quân sự hóa Biển Đông bằng cách xây dựng cơ sở phi pháp và triển khai vũ khí lên các khu vực chiếm đóng. Hình ảnh mới từ vệ tinh cho thấy Trung Quốc đã xây thêm nhà chứa tên lửa tại các đảo nhân tạo bồi đắp phi pháp.
Trả lời câu hỏi về việc Trung Quốc hỗ trợ quân sự cho Đông Nam Á hay không thông qua viện trợ vũ khí cho Philippines và bán tàu ngầm, xe tăng cho Thái Lan, đại tá Chu nói Trung Quốc “chỉ đang giúp những nước này đáp ứng nhu cầu”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.