Quân đội Trung Quốc cảnh cáo có thể bắt người biểu tình Hồng Kông

Khánh An
Khánh An
06/10/2019 22:03 GMT+7

Quân đội Trung Quốc đóng tại Hồng Kông cảnh cáo sẽ bắt giữ những người biểu tình chiếu tia laser vào doanh trại.

Hãng Reuters đưa tin doanh trại Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) đặt tại Hồng Kông tối 6.10 cảnh cáo về việc có thể bắt giữ những người biểu tình chiếu tia laser vào doanh trại.
Phản ứng trực tiếp lần đầu tiên với người biểu tình, PLA giương cờ vàng với lời cảnh cáo được viết chữ cỡ lớn. Trong lúc khoảng vài trăm người biểu tình chiếu tia laser, các binh sĩ trên nóc tòa nhà chiếu đèn lại và dùng ống nhòm, camera để theo dõi lại họ.

[VIDEO] Nhiều người biểu tình bất chấp lệnh cấm che mặt ở Hồng Kông

Tờ South China Morning Post đưa tin ít nhất 13 người biểu tình bị bắt giữ sau khi quy định cấm đeo mặt nạ khi tụ tập đông người nơi công cộng có hiệu lực từ 0 giờ này 5.10.
Ngày 6.10, hàng chục ngàn người, trong đó nhiều người đeo khẩu trang, xuống đường ở trung tâm Hồng Kông để phản đối luật cấm người biểu tình che mặt, theo Reuters.
Cảnh sát dùng hơi cay để đối phó ở nhiều khu vực, nhưng nhiều người biểu tình vẫn phớt lờ và ném chúng trở lại về phía giới công lực. Cảnh sát cảnh báo sẽ sớm bắt đầu “chiến dịch giải tán”, ra lệnh người biểu tình giải tán ngay lập tức.

[VIDEO] Lãnh đạo Hồng Kông ban hành luật cấm đeo khẩu trang

Đây là ngày thứ 3 nhiều người ở Hồng Kông xuống đường phản đối luật cấm người biểu tình đeo khẩu trang, do Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga lần đầu tiên áp dụng luật tình trạng khẩn cấp thời thuộc địa để đưa ra.
Trước đó vào các ngày 4-5.10, hàng ngàn người xuống đường, trong đó có một số người quá khích đã đập phá các ga tàu điện, khiến toàn bộ 95 nhà ga phải đóng cửa và đến hôm qua chỉ có 45 nhà ga được mở lại.
Trước tình trạng này, một nhóm nghị viên hôm qua đến Tòa án cấp cao Hồng Kông để tìm kiếm một phán quyết chống lại luật mới nhưng đã bị thẩm phán bác bỏ, theo AFP.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông phải nổ súng vì "nguy hiểm tính mạng"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.