Quân đội Thái Lan nói gì sau tin cung cấp gạo cho quân đội Myanmar?

Văn Khoa
Văn Khoa
21/03/2021 08:11 GMT+7

Quân đội Thái Lan vừa lên tiếng sau khi truyền thông Thái Lan loan tin lực lượng nước này đã cung cấp 700 bao gạo cho các đơn vị quân sự Myanmar ở biên giới phía đông của Myanmar.

“Quân đội Thái không cung cấp (gạo) cho quân đội Myanmar và không có liên lạc từ quân đội Myanmar đề nghị chúng tôi hỗ trợ vì họ có danh dự của họ”, thiếu tướng Amnat Srimak, chỉ huy lực lượng Naresuan của Thái Lan, nhấn mạnh trong thông cáo ngày 20.3, theo Reuters.
“Nếu có, tôi nghĩ có hoạt động thương mại đều đặn ở các cửa khẩu biên giới bình thường. Chúng tôi không cản trở nếu việc này không chống lại luật và tuân theo thủ tục hải quan”, ông Amnat cho biết thêm.
Bất kỳ sự hỗ trợ trực tiếp nào của Thái Lan dành cho quân đội Myanmar có thể dẫn tới sự chỉ trích từ những người ủng hộ chính quyền dân sự Myanmar bị quân đội lật đổ trong cuộc chính biến ngày 1.2.

[VIDEO] Nhiều người Myanmar chạy sang Ấn Độ lánh nạn bạo lực

Quân đội Myanmar chưa có phản ứng về thông tin trên trong bối cảnh chính quyền quân sự nước này đang đối diện sự chỉ trích về cuộc chính biến ngày 1.2 và tình trạng lực lượng an ninh trấn áp người biểu tình chống chính biến. Tính đến nay đã có gần 250 người tử vong trong các cuộc biểu tình chống chính biến, theo Reuters. Thái Lan cũng đã bày tỏ quan ngại về các cuộc biểu tình đẫm máu.
Chính quyền quân sự Myanmar bảo vệ cuộc chính biến ngày 1.2, lập luận cuộc bầu cử ngày 8.11.2020 với chiến thắng cuộc về đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ của bà Aung San Suu Kyi có gian lận và ủy ban bầu cử đã phớt lờ cáo buộc này. Chính quyền quân sự Myanmar hứa tổ chức một cuộc tổng tuyển cử nhưng chưa ấn định ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.