Quân đội Syria lên tiếng vụ Mỹ tấn công bằng tên lửa

07/04/2017 10:22 GMT+7

Quân đội Syria đã lên tiếng phản đối sau khi Mỹ bắn tên lửa hành trình vào một căn cứ không quân ở Syria.

Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn một số nguồn tin quân đội Syria xác nhận tên lửa Mỹ đã gây ra tổn thất lớn, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Lầu Năm Góc thông báo đã phóng hơn 50 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ hai khu trục hạm vào một sân bay và các mục tiêu quân sự ở Syria vào tối 6.4 (giờ địa phương, sáng 7.4 giờ VN).
Lầu Năm Góc khẳng định đã thông báo trước kế hoạch tấn công cho Moscow và cho hay cuộc tấn công không nhằm vào những khu vực có lực lượng Nga đóng trú, theo Reuters.
Căn cứ không quân Shayrat, nơi bị tên lửa Mỹ tấn công ngày 7.4.2017 DigitalGlobe/Reuters
Hiện chưa có phản ứng chính thức từ Moscow và Damascus. Trước đó, Phó Đại sứ Nga ở Liên Hiệp Quốc Vladimir Safronkov đã cảnh báo rằng sẽ có “hậu quả tiêu cực” nếu Mỹ có hành động quân sự đối với Syria.
Chính phủ Nhật cho Đài NHK hay họ đang theo dõi tình hình sau khi Mỹ phóng tên lửa vào Syria.
Cuộc không kích bằng tên lửa là phản ứng của chính quyền Tổng thống Donald Trump sau khi xảy ra vụ tấn công bằng “khí độc” mà Damascus bị nghi ngờ tiến hành ở thành phố Khan Sheikhoun hôm 4.4, khiến ít nhất 70 người chết. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh cuộc tấn công cho thấy Tổng thống Trump đã chuẩn bị các hành động mang tính quyết định để đối phó “những hành vi tàn ác”, theo Reuters.

Ba Thượng nghị sĩ Mỹ Marco Rubio, John McCain và Lindsey Graham sau đó khen ngợi ông Trump đã có hành động quyết định khi tiếng hành tấn công quân sự Syria, theo The Washington Examiner.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.