Quân đội Syria bị tố tấn công bằng vũ khí hóa học khiến 49 người chết

Khánh An
Khánh An
08/04/2018 18:00 GMT+7

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Douma do phe nổi dậy kiểm soát và hứng chịu các đợt tấn công của quân đội Syria trong nhiều ngày qua.

Reuters đưa tin một vụ tấn công hóa học tại khu vực Đông Ghouta của Syria vào tối 7.4 đã giết chết ít nhất 49 người trong khi quân đội chính phủ bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ việc.
Tổ chức y tế Syria Mỹ cho biết bên cạnh số người thiệt mạng còn có hơn 500 người nhập viện vì khó thở sau khi hít phải khói độc.
Trước đó, hình ảnh thi thể các nạn nhân, trong đó có nhiều trẻ em bị sùi bọt mép, lan truyền trên mạng kèm những lời cáo buộc quân đội chính phủ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Douma. Đây là thị trấn duy nhất ở vùng Đông Ghouta do phe nổi dậy kiểm soát sau khi bị quân chính phủ đẩy lùi tại nhiều khu vực.
Cùng ngày, chính phủ Syria bác bỏ cáo buộc quân đội nước này đứng sau vụ tấn công, đồng thời cho rằng các tay súng nổi dậy đang lan truyền thông tin sai lệch. Thậm chí, hãng SANA của Syria còn cho rằng chính nhóm nổi dậy Jaish al-Islam đã ra tay nhằm đẩy lùi quân chính phủ.
Bộ Ngoại giao Mỹ mô tả vụ tấn công là “kinh hoàng” và yêu cầu cộng đồng quốc tế có hành động nếu như các cáo buộc tấn công bằng vũ khí hóa học là có thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.