Quân đội Syria bắt đầu sử dụng vũ khí mới do Nga cung cấp

17/09/2015 19:18 GMT+7

(TNO) Một nguồn tin từ quân đội Syria ngày 17.9 cho biết quân đội nước này gần đây đã sử dụng các vũ khí mới có độ chính xác và hiệu quả cao do Nga cung cấp.

(TNO) Một nguồn tin từ quân đội Syria ngày 17.9 cho biết quân đội nước này gần đây đã bắt đầu sử dụng các vũ khí mới có độ chính xác và hiệu quả cao do Nga cung cấp, theo Reuters.

Quân chính phủ Syria ở Damascus - Ảnh minh họa: Reuters

Theo nguồn tin trên, đây là những loại vũ khí có độ chính xác, hiệu quả cao và nhắm mục tiêu chuẩn xác. Quân đội Syria bắt đầu sử dụng các vũ khí này trong những tuần gần đây. Việc huấn luyện cho quân đội Syria sử dụng những loại vũ khí này đã được tiến hành từ những tháng gần đây.

Trả lời câu hỏi về sự hỗ trợ quân sự của Nga, nguồn tin quân đội Syria khẳng định: "Các vũ khí đang được chuyển giao, trong đó có các loại vũ khí mới. Quân đội Syria đang được huấn luyện để sử dụng chúng”. Nguồn tin này cho biết các vũ khí nói trên được sử dụng cả ở trên không và trên mặt đất, nhưng từ chối đưa chi tiết về các loại vũ khí này.
Hôm 12.9, hai nguồn tin phương Tây và một nguồn tin Nga cho hay Nga đang chuyển hệ thống tên lửa phòng không SA-22 tới Syria, và đó là phiên bản tiên tiến của hệ thống này.
Việc Nga chuyển giao vũ khí cho Syria đã được giới chức Nga xác nhận. Tuy nhiên, phía Mỹ cho rằng Nga không chỉ đơn thuần hỗ trợ vũ khí mà còn tăng cường sự hiện diện quân sự  trên đất Syria, chống lưng cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.
Mới đây nhất, hôm 16.9, các quan chức Mỹ cho biết đã phát hiện 4 trực thăng Nga, trong đó có trực thăng trang bị vũ khí tại một sân bay của Syria. Trước đó, phía Mỹ cũng cho rằng Nga đã đưa khoảng 200 lính hải quân đánh bộ, xe tăng, pháo và các thiết bị khác tới một sân bay gần Latakia, thành trì của Tổng thống Bashar al-Assad, đánh động nghi ngại về việc Nga xây dựng căn cứ quân sự ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.