Quân đội Philippines dội bom Marawi nhằm tiêu diệt nhóm nổi dậy

25/05/2017 16:00 GMT+7

Lực lượng an ninh Philippines ngày 25.5 tiến hành dội bom tại thành phố Marawi nhằm tiêu diệt các tay súng Maute đang chiếm giữ nhiều nơi tại đây từ 2 ngày qua.

Theo AFP, các vụ đụng độ liên tiếp diễn ra và quân đội đã tiến hành ném bom xuống nhiều vị trí trong thành phố.
Người phát ngôn của quân đội Jo-Ar Herrera cho biết các vụ ném bom được tiến hành chớp nhoáng với các địa điểm chính xác nhằm tránh gây thiệt hại không cần thiết.
Phần lớn người dân đã rời thành phố Marawi nhưng một số vẫn còn ở lại và chính quyền khuyên họ tránh xa những nơi xảy ra đụng độ và ở yên trong nhà. Thành phố này có khoảng 200.000 người và nằm cách Manila khoảng 800 km về phía nam.
Kể từ khi nhóm Maute chiếm nhiều nơi trong thành phố vào chiều 23.5 đến nay đã có 5 binh sĩ và 2 cảnh sát thiệt mạng. Phía Maute cũng có 13 thành viên bị tiêu diệt.
Ông Herrera cho biết có 2 người dân bị giết khi các tay súng chiếm một bệnh viện địa phương. Quân đội đang điều tra thông tin 9 người dân khác bị giết tại một điểm kiểm soát của quân nổi dậy.
Giới chức Philippines cho rằng việc chấm dứt khủng hoảng ở Marawi sẽ rất khó khăn dù họ ước tính chỉ còn khoảng 30-40 tay súng nổi dậy tại đây. Các tay súng này luôn lẩn trốn trong nhiều ngôi nhà, cài bom trên đường và bắt giữ con tin.
Hiện phe nổi dậy đang giữ khoảng 12-15 con tin là người Công giáo tại một nhà thờ địa phương, trong đó có 1 linh mục. Trước đó vào ngày 24.5, lực lượng chính phủ đã giải thoát 120 con tin bị giữ tại bệnh viện và trường học.
Quân đội Philippines trên đường phố Marawi Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.