Quân đội Pakistan sa thải hàng loạt tướng tham nhũng

23/04/2016 15:24 GMT+7

Có ít nhất sáu tướng tá, trong đó có một tướng 3 sao bị đuổi khỏi quân đội vì dính líu đến những vụ buôn lậu và tham nhũng ở Pakistan, Straits Times cho hay ngày 23.4.

Có ít nhất sáu tướng tá, trong đó có một tướng 3 sao bị đuổi khỏi quân đội vì dính líu đến những vụ buôn lậu và tham nhũng ở Pakistan, Straits Times cho hay ngày 23.4.

Nhiều tướng tá quân đội Pakistan bị sa thải vì tham nhũng - Ảnh minh họa: ReutersNhiều tướng tá quân đội Pakistan bị sa thải vì tham nhũng - Ảnh minh họa: Reuters
Những tướng tá bị sa thải gồm một trung tướng, một thiếu tướng, ba chuẩn tướng và một đại tá. Họ phải trả lại tất cả những tài sản được cho là từ tham nhũng, tất cả các đặc quyền và đặc lợi từ quân đội bị cắt, ngoại trừ lương hưu.
Công tác điều tra đối với những vị tướng tham nhũng này đang được tiến hành để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với họ. Đây là lần đầu tiên quân đội Pakistan mạnh tay đối với tướng tham nhũng. Tuy nhiên, New York Times cho biết những tướng này bị sa thải khi họ đã đến tuổi nghỉ hưu.
Tổng tham mưu trưởng liên quân Pakistan, tướng Raheel Sharif, người đưa ra quyết định sa thải nói rằng “Sự tín nhiệm của các tướng lĩnh là cần thiết đối với sự đoàn kết, thống nhất và thịnh vượng” của đất nước này.
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif trong buổi hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama Reuters

Tướng tổng chỉ huy quân đội Pakistan cho rằng nhiệm vụ quan trọng hiện nay của quân đội nước này là chống khủng bố, và công cuộc chống khủng bố không thể thành công nếu “không dẹp được loạn tham nhũng tận gốc rễ”, theo Daily Pakistan.

Vụ thanh tra quân đội Pakistan được đưa ra sau khi Hồ sơ Panama công bố, trong đó đề cập đến những người thân trong gia đình Thủ tướng Nawaz Sharif sở hữu tài sản ở nước ngoài.
Phe đối lập nhân vụ này yêu cầu Thủ tướng Sharif từ chức. Phản ứng với yêu cầu này, Thủ tướng Pakistan tuyên bố sẵn sàng tạo điều kiện cho một cuộc điều tra và sự can thiệp của tòa án đối với nguồn tài sản của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.