Quân đội Nigeria phá hủy 10 căn cứ của phiến quân Boko Haram

18/05/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Quân đội Nigeria đã phá hủy 10 căn cứ của phiến quân Boko Haram sau cuộc tấn công vào nơi ẩn náu của nhóm vũ trang này tại vùng đông bắc Nigeria ngày 17.5.

(TNO) Quân đội Nigeria đã phá hủy 10 căn cứ của phiến quân Boko Haram sau cuộc tấn công vào nơi ẩn náu của nhóm vũ trang này tại vùng đông bắc Nigeria ngày 17.5.

Quân đội Nigeria đã phá huỷ nhiều căn cứ của phiến quân Boko Haram - Ảnh: Reuters
Quân đội Nigeria tuyên bố đã tiêu diệt nhiều tay súng Boko Haram sau chiến dịch tấn công nhắm vào nơi ẩn náu của nhóm này tại khu rừng Sambisa. Quân đội cũng thu giữ nhiều vũ khí và súng phòng không. Một binh sĩ Nigeria bị thiệt mạng sau một vụ nổ mìn, theo Reuters ngày 18.5.
Hiện vẫn chưa có phát ngôn nào từ phía Boko Haram về chiến dịch trên. Nhóm phiến quân này thường đưa ra tuyên bố thông qua các đoạn video trên internet.
Người phát ngôn quân đội Nigeria, ông Chris Olukolade cho biết Không quân Nigeria đang duy trì giám sát trên không nhằm theo dấu các hành động của Boko Haram.
Rừng Sambisa tại khu vực đông bắc Nigeria được xem là căn cứ chính cuối cùng của Boko Haram. Hồi tháng 4, quân đội Nigeria đã giải cứu gần 300 phụ nữ bị Boko Haram bắt và giam giữ tại khu rừng này, theo trang tin International Business Times (Mỹ).
Cuộc chiến chống Boko Haram là thách thức lớn đối với tổng thống Muhammadu Buhari của Nigeria, thay cho ông Goodluck Jonathan, người chịu nhiều chỉ trích vì không thể ngăn chặn các hành động bạo lực của Boko Haram. Kể từ khi bắt đầu nổi dậy vào năm 2009, phiến quân Boko Haram đã làm khoảng 15.000 người thiệt mạng và 1,5 triệu người mất chỗ ở, theo thống kê của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.