Quân đội Nga tự tin không cần hệ thống phòng không S-500 ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
03/10/2019 09:41 GMT+7

Quân đội Nga phủ nhận đã thử hệ thống phòng S-500 ở Syria, dù báo Nga dẫn thông tin về cuộc thử nghiệm từ Bộ Quốc phòng nước này.

Theo quân đội Nga, S-500 cần được thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt và Syria không phải là nơi lý tưởng để tiến hành việc này.
“S-500 được thiết kế để chống lại các mục tiêu đạn đạo… ở tầm xa nên không cần phải thử hệ thống tên lửa phòng không S-500 ở Syria”, hãng tin TASS dẫn thông báo từ quân đội Nga nói rõ.
Quân đội Nga còn nhấn mạnh các hệ thống phòng không ở Syria hiện nay có đủ khả năng để bảo vệ khí tài quân sự Nga ở căn cứ hải quân Tartous và căn cứ không quân Khmeimim. Quân đội Nga chỉ ra các hệ thống tên lửa S-400, Pantsir-S1 và Tor-M2 cùng chiến đấu cơ Su-35 đang hoạt động ở Syria.
Quân đội Nga có phản ứng trên sau khi báo Izvestia dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga loan tin nước này đã hoàn tất việc thử nghiệm S-500 tại Syria.
Trong quá trình thử nghiệm, giới chuyên gia quân sự Nga phát hiện một số vấn đề trong việc sử dụng hệ thống nhưng nhanh chóng khắc phục và đánh giá cuộc thử nghiệm đã thành công.
Thông số kỹ thuật của S-500 không được công bố nhưng giới chuyên gia cho rằng hệ thống này có khả năng theo dõi và tấn công cùng lúc 10 mục tiêu đạn đạo bay với tốc độ 7 km/giây, có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 600 km. S-500 được sản xuất để bổ trợ cho hệ thống phòng không S-400. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói quân đội sẽ nhận được S-500 trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.