Quân đội Nga, Mỹ chạm trán tại Syria, binh sĩ Mỹ bị thương

Khánh An
Khánh An
27/08/2020 08:20 GMT+7

Giới chức Mỹ cho hay một số binh sĩ của nước này bị thương trong vụ chạm trán với lực lượng Nga ở đông bắc Syria.

Hãng Tass ngày 27.8 dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) John Ullyott chỉ trích Nga vi phạm các nguyên tắc về giảm căng thẳng ở Syria liên quan đến sự cố đụng độ khiến một số binh sĩ Mỹ bị thương.
“Vào khoảng 10 giờ ngày 25.8 (giờ Syria), đoàn tuần tra của liên minh chống IS theo định kỳ đã chạm trán đoàn tuần tra quân sự của Nga gần Dayrick ở đông bắc Syria. Khi đó, một xe của Nga đã đâm vào xe đa địa hình chống mìn của liên minh, gây thương tích cho những người trên xe”, theo ông Ullyott.
“Các hành động thiếu an toàn và thiếu chuyên nghiệp như thế này thể hiện sự vi phạm các nguyên tắc giảm căng thẳng do Mỹ và Nga cam kết vào tháng 12.2019”, quan chức Mỹ chỉ trích.
Hãng AFP dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho hay các xe quân sự và trực thăng tấn công của Nga đã bao vây 2 chiếc xe bọc thép của Mỹ trong pha chạm trán căng thẳng.
Các đoạn phim về vụ chạm trán được chia sẻ trên Twitter, dường như do những người ở gần khu vực và cả những người Nga, cho thấy xe chở quân và trực thăng của Nga có gắng đẩy lùi các xe của Mỹ.
Các xe va chạm nhau và có thời điểm 1 trực thăng của Nga bay rất thấp để dùng gió từ cánh quạt tác động đến các xe của Mỹ.
Trong khi đó, hãng Sputnik cho rằng một số xe của Mỹ đã chặn đường và lực lượng tuần tra Nga dùng nhiều chiến thuật để phá vỡ kế hoạch đó.
NSC và Bộ Quốc phòng Mỹ chưa đưa ra thông tin cụ thể về việc có bao nhiêu binh sĩ bị thương cũng như mức độ thương tích. Ông Ullyot cho hay các xe của Mỹ sau đó rời khu vực để giảm căng thẳng.
Hiện Mỹ vẫn duy trì khoảng 500 binh sĩ tại Syria sau khi rút bớt quân được đưa đến đây để đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.