Quân đội Nga âm thầm sử dụng rô bốt chiến đấu

Khánh An
Khánh An
25/01/2019 13:00 GMT+7

Rô bốt trang bị hỏa lực mạnh với hình dạng xe tăng thu nhỏ đang được sản xuất sau khi thử nghiệm ở Syria.

Theo Đài RT, hãng sản xuất vũ khí Nga Kalashnikov Concern vừa tiết lộ quân đội nước này đã âm thầm đưa rô bốt chiến đấu Uran-9 vào sử dụng.
Theo đó, cỗ máy nặng 12 tấn đã được thử nghiệm tại Syria trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Uran-9 được hãng 776 UPDK sản xuất nhưng đã được chuyển giao cho Kalashnikov Concern.
Trả lời báo chí mới đây, Tổng giám đốc Vladimir Dmitriev của Kalashnikov Concern cho hay hệ thống rô bốt trang bị vũ khí này cuối cùng cũng đã được quân đội Nga chấp nhận.
“Chúng tôi đang hoàn tất sản xuất lô đầu tiên. Rô bốt Urans có tiềm năng lớn về khoa học và công nghệ để phát triển các sản phẩm khác”, ông nói.
Hiện có 3 phiên bản Uran, bao gồm Uran-6 có chức năng dò mìn, Uran-9 có thể chiến đấu và Uran-14 với khả năng chữa cháy. Mẫu chiến đấu được trang bị súng tự động 30 mm, súng máy 7,62 mm và rốc két chống tăng.
Uran-9 còn có thể do thám hoặc “chia lửa” với lực lượng bộ binh. Nhược điểm là kích thước nhỏ khiến nó chứa ít đạn dược cũng như thiếu hệ thống phòng thủ chủ động nên dễ bị tấn công bởi vũ khí chống tăng.
Theo ông Dmitriev, quân đội Nga đã cải tiến mẫu rô bốt này trước khi sản xuất, nhờ thử nghiệm ở Syria. 
[VIDEO] Robot chiến đấu Uran-9 của Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.