Quân đội Myanmar thừa nhận binh lính giết người Hồi giáo

11/01/2018 11:36 GMT+7

Lần đầu tiên, quân đội Myanmar thừa nhận 4 binh sĩ dính líu đến vụ giết người Hồi giáo Rohingya mà họ cho là "tay súng khủng bố Bengal" trong vụ bạo loạn tại bang Rakhine.

Theo BBC dẫn nguồn từ quân đội Myanmar ngày 11.1, cuộc điều tra cho thấy có 10 người ở làng Inn Din gần thị trấn Maungdaw thuộc bang Rakhine thiệt mạng dưới tay các binh sĩ trên.

“Cả dân làng và binh sĩ thừa nhận giết 10 tay súng khủng bố Bengal”, thông báo của quân đội cho hay.
Theo cuộc điều tra, nhóm binh sĩ đã giúp dân làng thực hiện cuộc tấn công trả đũa nhằm vào “các tay súng khủng bố Bengal”, tức các tay súng nổi dậy người Rohingya khi nhóm này dọa giết dân làng.
Quân đội Myanmar buộc phải mở cuộc điều tra kể trên sau khi một ngôi mộ tập thể chứa 10 bộ xương người được phát hiện ở làng Inn Din.
Cuộc điều tra cho thấy vụ thảm sát xảy ra ngày 2.9.2017. Quân đội cho biết sẽ sớm đưa những người thực hiện vụ thảm sát ra trước pháp luật.
Hơn 650.000 người Hồi giáo thuộc tộc người thiểu số Rohingya ở Myanmar đã chạy sang nước láng giềng Bangladesh kể từ khi bạo lực bùng phát hồi tháng 8.2017.
Những người này tố quân đội đốt làng mạc, tấn công cũng như giết hại dân làng thuộc tộc thiểu số.
Quân đội Myanmar đã bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào dân thường, đồng thời khẳng định họ chỉ nhằm tiêu diệt các tay súng nổi dậy người Rohingya.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.