Quân đội Myanmar không kích đáp trả sau khi căn cứ bị tấn công?

Văn Khoa
Văn Khoa
28/03/2021 08:33 GMT+7

Chiến đấu cơ Myanmar tiến hành cuộc không kích vào một ngôi làng ở gần biên giới giáp với Thái Lan vào ngày 27.3, sau khi một nhóm vũ trang thiểu số tuyên bố đã tấn công một căn cứ quân sự ở khu vực.

Nhóm vũ trang thiểu số nói trên, Liên đoàn quốc gia Karen (KNU) cho hay chiến đấu cơ đã tấn công làng Day Pu Noe vào khoảng 20 giờ ngày 27.3 (giờ địa phương), buộc dân làng tháo chạy, theo Reuters.
“Họ dội bom khu vực… Dân làng cho hay có 2 người chết và 2 người bị thương”, một phát ngôn viên của Mạng lưới hỗ trợ hòa bình Karen cho hay. Vị phát ngôn viên này cho rằng thương vong có thể cao hơn và việc liên lạc trong khu vực rất khó khăn.

Biểu tình Myanmar có số thương vong kỷ lục trong ngày lễ quân đội

Trước đó cùng ngày, KNU cho hay đã tấn công một căn cứ quân sự thuộc quân đội Myanmar ở gần biên giới giáp với Thái Lan, giết chết 9 binh sĩ và một trung tá, khi chính quyền quân sự tổ chức cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Quân đội (27.3) ở thủ đô Naypyitaw.
KNU đang kiểm soát khu vực ở phía nam của Myanmar và tuyên bố đấu tranh để đảo ngược cuộc chính biến ngày 1.2. KNU đã ký một thỏa thuận ngừng bắn vào năm 2015, nhưng căng thẳng gia tăng trở lại sau khi quân đội Myanmar bắt giữ bà Aung San Suu Kyi và lên nắm quyền từ ngày 1.2.
KNU cho hay đã che chở cho hàng trăm người bỏ trốn khỏi miền trung Myanmar giữa lúc bạo lực leo thang trong mấy tuần gần đây.
Chính quyền quân sự Myanmar chưa có phản ứng về cuộc không kích cũng như vụ căn cứ bị tấn công, theo Reuters. Trong khi đó, phát biểu tại lễ diễu hành kỷ niệm Ngày quân đội (27.3), Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing tái khẳng định cam kết sẽ tổ chức bầu cử và cho rằng các hành động bạo lực là không phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.