Quân đội Myanmar bị cáo buộc thu 85 USD trên mỗi thi thể

Khánh An
Khánh An
12/04/2021 20:59 GMT+7

Hội Liên hiệp sinh viên Đại học Bago cáo buộc quân đội Myanmar thu tiền khi trả lại xác những người thiệt mạng khi đối đầu với lực lượng an ninh.

Đài CNN ngày 12.4 dẫn các nguồn tin cáo buộc quân đội Myanmar thu mỗi gia đình 85 USD để trả lại thi thể những người bị lực lượng an ninh sát hại tại thành phố Bago hôm 10.4.
Trước đó, phe đối lập Myanmar đưa tin lực lượng an ninh đã dùng súng phóng lựu bắn vào những người biểu tình ở thành phố này, khiến 82 người thiệt mạng, dù tờ New Light của quân đội cho rằng quân đội Myanmar buộc phải trấn áp “những kẻ bạo loạn” ở Bago và chỉ có một người chết.

It nhất 82 người chết do lực lượng an ninh Myanmar bắn súng phóng lựu?

AFP dẫn lời một người dân địa phương cho biết chính quyền quân sự thậm chí không cho phép nhân viên cứu hộ tiếp cận thi thể của những người biểu tình thiệt mạng ở Bago. Ông nói: “Lực lượng quân đội chất đống các thi thể lên xe quân sự rồi chở đi”.
Một nhân chứng kể rằng nhiều người dân đã bỏ chạy sang các làng lân cận, trong khi internet bị cắt tại khu vực Bago từ ngày 9.4 và lực lượng an ninh tiếp tục lùng sục các khu vực lân cận.
Theo Hội Liên hiệp sinh viên Đại học Bago, quân đội giờ đây thu 120.000 kyat (1,97 triệu đồng)/trường hợp đối với những gia đình muốn nhận thi thể thân nhân thiệt mạng ngày 10.4. Đài CNN đang liên hệ với quân đội Myanmar về nhận định đối với thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.