Quân đội Mỹ muốn săn tàu ngầm bằng sinh vật biến đổi gien

Khánh An
Khánh An
04/12/2018 14:28 GMT+7

Sinh vật biển biến đổi gien sẽ có thể phản ứng khi tiếp xúc với kim loại hoặc nhiên liệu từ tàu ngầm.

Trang Defense One ngày 4.12 đưa tin quân đội Mỹ đang nghiên cứu biến đổi gien của sinh vật biển để chúng có khả năng phát hiện tàu ngầm.
Các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm nghiên cứu Hải quân (NRL) cho biết “một loài sinh vật biển khá phổ biến” sẽ được biến đổi gien để phản ứng khi tiếp xúc với các chất như kim loại hoặc nhiên liệu từ tàu ngầm.
Chuyên gia Sarah Galven tại NRL cho biết các nhà nghiên cứu đã nuôi các sinh vật biển và tiến hành nhiều thí nghiệm về khả năng biến đổi gien để chúng có khả năng phản ứng bằng cách tạo ra tín hiệu điện khi tiếp xúc các chất trên.
Theo bà Galven, thí nghiệm hứa hẹn tạo ra đột phá trong công nghệ sinh học và có thể ứng dụng trong quân đội trong năm tới.
Trước đó, Cơ quan Dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (DARPA) muốn nghiên cứu cách điều khiển các sinh vật biển nhằm giám sát những tuyến đường biển chiến lược.
“Nếu can thiệp được vào khả năng nhạy cảm của các sinh vật hiện diện khắp nơi trên biển, chúng ta có thể tăng cường khả năng bí mật phát hiện chính xác kích thước của tàu đối phương”, theo chuyên gia Lori Adornato quản lý chương trình nghiên cứu cảm biến sống trên sinh vật biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.