Quân đội Mỹ công bố quy tắc ‘làm điệu’ ở nữ quân nhân

28/01/2021 19:37 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa ban hành quy định mới cho phép nữ quân nhân để tóc dài, sơn móng tay và đeo khuyên tai.

Đài ABC News ngày 28.1 đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra quy định mới kể trên trong nỗ lực giúp các nữ quân nhân có thể “làm điệu” trong thời gian nhập ngũ.
Theo quy định mới sẽ có hiệu lực vào cuối tháng tới, các nữ quân nhân có thể chải chuốt vẻ bề ngoài của họ như để tóc đuôi ngựa, thắt bím hoặc tô son, sơn móng tay...
Trước đây, nữ quân nhân để tóc dài phải búi tóc lại, khiến nhiều người thấy không thoải mái và gây cản trở cho việc đội mũ bảo hộ.
Theo chính sách mới, những quân nhân nào để tóc dài có thể cột tóc kiểu đuôi ngựa hoặc thắt bím trong các tình huống huấn luyện.
Chính sách mới trên được cho là phù hợp với các nữ binh sĩ người Mỹ gốc Phi, những người muốn có nhiều lựa chọn hơn về việc để tóc, thắt bím và các kiểu khác.
Dù để kiểu tóc gì, các nữ quân nhân cũng cần phải đảm bảo được việc đội được mũ bảo hộ.
Điều “thú vị” trong chính sách mới là những nữ quân nhân cũng có thể cạo trọc đầu - theo cách mà một số binh sĩ nam thường làm - nếu họ muốn. Trước đó nữ quân nhân buộc phải duy trì độ dài tóc ở mức tối thiểu theo quy định.
Nếu muốn nhuộm tóc, các màu tóc cần phải trông thật tự nhiên, không được nhuộm các màu được cho là nổi như hồng, xanh lá cây và xanh dương.
Các nữ binh sĩ giờ đây cũng có thể sơn móng tay và tô son khi làm nhiệm vụ, nhưng không được chọn những màu nổi như xanh dương, đen, đỏ, tím.... Độ dài và kiểu móng tay cũng phải chọn sao cho phù hợp trong quân ngũ.
Các nữ quân nhân có thể đeo hoa tai, song cần tháo bông tai khi tham gia các đợt huấn luyện và chiến đấu.
Những thay đổi trên là kết quả của một cuộc đánh giá lại những quy định bị cho là ngược đãi nhóm thiểu số trong quân đội Mỹ. Cuộc đánh giá này được tiến hành vào năm ngoái dưới thời cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.