Quân đội Iraq thọc sâu vào Mosul

13/11/2016 08:43 GMT+7

Ngày 12.11, với sự yểm trợ của không quân và lực lượng quốc tế do Mỹ dẫn đầu, biệt kích Iraq tiếp tục giành lại quyền kiểm soát 2 quận phía đông Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mosul là cứ điểm lớn cuối cùng của IS tại Iraq và chính phủ nước này đã tiến hành chiến dịch giải phóng quy mô lớn từ giữa tháng 10. Trong hôm qua, ngày thứ 10 kể từ khi đặc nhiệm Iraq tiến được vào nội thành Mosul, các binh sĩ đã vượt qua được sự chống trả dữ dội của các tay súng IS và phá hủy 9 xe hơi gài bom, Reuters dẫn lời các sĩ quan cho biết. Đến cuối ngày, biệt kích đã cắm cờ lên những tòa nhà quan trọng tại quận al-Qadisiya al-Thania và al-Arbajiya. Xa hơn về phía nam nhưng vẫn thuộc rìa đông của Mosul, giao tranh quyết liệt đang nổ ra tại khu vực dân cư Salam.
Ngoài ra, quân chủ lực bên ngoài vẫn tiếp tục tiến sát các cửa ngõ vào thành phố, tiêu diệt 30 tay súng và phá hủy 3 ụ rốc két. Theo thông báo của chính phủ, nhiệm vụ hiện nay của các đặc nhiệm thuộc Đơn vị chống khủng bố (CTS) do Mỹ huấn luyện là triệt tiêu IS từ bên trong thành phố đồng thời cố gắng mở đường cho quân chủ lực từ bên ngoài tiến vào.
Đến nay, lực lượng giải phóng hỗn hợp gồm quân chính phủ, nhóm vũ trang người Kurd, các tay súng Hồi giáo dòng Shiite và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu vẫn chiếm ưu thế áp đảo. Tuy nhiên, IS vẫn ngoan cố chống cự quyết liệt bằng chiến thuật đánh bom xe, bắn tỉa và phục kích thông qua hệ thống đường hầm chằng chịt. Ngoài ra, các tay súng cực đoan cũng sử dụng hàng chục ngàn dân thường để làm lá chắn sống.

tin liên quan

Liên quân dồn ép IS quanh thành phố Mosul

Lực lượng quân đội Iraq tái chiếm thị trấn quan trọng cuối cùng trên đường tiến vào từ phía nam Mosul, cứ điểm của IS, trong khi các tay súng người Kurd đánh từ phía đông bắc thành phố này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.