Quân đội Đức thiếu thiết bị, vũ khí tác chiến đến mức nào?

Văn Khoa
Văn Khoa
05/01/2019 16:03 GMT+7

Tham mưu trưởng quân đội Đức Eberhard Zorn vừa thừa nhận ít nhất 9 lữ đoàn trong các lực lượng vũ trang nước này đang thiếu nhiều thiết bị và vũ khí cần thiết và đến năm 2031 mới có thể được trang bị đầy đủ.

Dù vậy, ông Zorn vẫn tin rằng Đức có thể duy trì vị trí là nước có lực lượng quân sự hàng đầu của NATO bằng cách bố trí lại các thiết bị hiện có giữa các đơn vị, theo Đài RT.
Ông Zorn bày tỏ hy vọng quân đội Đức sẽ có “bước tiến lớn” về mặt thiết bị lẫn nhân lực trong giữa năm nay, nhưng không cung cấp chi tiết.
Quân đội Đức lâu nay gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến thiết bị và vũ khí. Theo RT, có nhiều nguồn tin tiết lộ chiến đấu cơ Đức không thể bay còn tàu chiến thì không phù hợp cho các chiến dịch trên biển.
Hồi tháng 11.2018, có tin nhiều thiết bị quân sự đã được cung cấp cho binh sĩ Đức nhưng lại không thể sử dụng. Trước đó vào tháng 10, truyền thông Đức loan tin trong 3 xe tăng của nước này thì có một chiếc không sẵn sàng tác chiến. Hồi năm 2017, hải quân Đức rơi vào tình trạng không có một chiếc tàu ngầm nào hoạt động vì tất cả đang được bảo trì hoặc cần được sửa chữa gấp.
Ngoài ra, quân đội Đức còn thiếu nhân lực tầm trọng. Trả lời phỏng vấn tờ Funke ngày 27.12, ông Zorn công khai đề xuất chiêu mộ nhân tài từ các nước EU khác để giải quyết tình trạng lực lượng vũ trang thiếu nhân lực có trình độ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.