Quân đội Anh kêu gọi ‘game thủ’, ‘thây ma điện thoại’ nhập ngũ

04/01/2019 14:00 GMT+7

Quân đội Anh vừa tung ra chiến dịch quảng cáo mới kêu gọi tất cả thanh niên nghiện chơi game, smartphone (được ví von là thây ma điện thoại) hãy từ bỏ bàn phím và cầm súng nhập ngũ.

“Chiến dịch quảng cáo mới nhắm vào [lựa chọn] lối sống khác nhau để nhận diện tiềm năng của giới trẻ”, trung tướng Paul Nanson nói với đài Sky News.
Trong chiến dịch quảng cáo, hàng loạt video được đăng tải trên mạng xã hội Youtube cùng khẩu hiệu kinh điển từ thời chiến tranh thế giới lần 1 “Your Country Needs You” (Đất nước của anh cần anh) và “Your army needs you” (Quân đội của anh cần anh).
Một trong số những đoạn video quảng cáo cho thấy một thanh niên miệt mài chơi game thâu đêm và bị cha chỉ trích, lồng ghép với cảnh các binh sĩ chiến đấu trên chiến trường để kêu gọi người trẻ nhập ngũ.
Chiến dịch quảng cáo mới được tiến hành giữa lúc quân đội Anh chật vật chiêu mộ tân binh.
Một video trong chiến dịch quảng cáo mới của quân đội Anh
Một ủy ban của chính phủ hồi tháng 10.2018 công bố báo cáo cho thấy quân đội Anh có 77.000 binh sĩ được huấn luyện đầy đủ, thấp hơn so với mục tiêu đề ra là 82.500 quân nhân.
Trong khi đó, báo cáo Văn phòng Kiểm toán Quốc gia hồi tháng 12.2018 cảnh báo gần phân nửa thanh niên xin nhập ngũ đã tự xin rút lui trong tiến trình tuyển chọn năm 2017 và 2018 bởi vì phải mất 321 ngày để chuyển tiếp từ nộp hồ sơ đến bắt đầu huấn luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.