Quân đội Ấn Độ trong tình trạng cảnh giác cao độ

Khánh An
Khánh An
01/03/2019 10:33 GMT+7

Quân đội Ấn Độ được đặt trong tình trạng sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa giữa căng thẳng với Pakistan.

Đài RT ngày 1.3 đưa tin Ấn Độ đặt toàn bộ không quân, hải quân và lục quân vào tình trạng cảnh giác cao độ vì cho rằng một chiến đấu cơ của Pakistan bị bắn hạ vào ngày 27.2 đã nhằm vào các cơ sở quân sự của nước này.
Thiếu tướng Surinder Singh Mahal cho biết tiêm kích của nước láng giềng đã ném bom xuống một số khu vực quân sự của Ấn Độ nhưng không gây thiệt hại đáng kể.
“Ấn Độ nhằm vào các cơ sở quân sự nhưng chúng tôi đã cản trở kế hoạch của họ. Những quả bom không thể gây thiệt hại nào đáng kể nhờ vào phản ứng nhanh nhạy của Không quân Ấn Độ”, ông thông báo.
[VIDEO] Pakistan hứa thả phi công Ấn Độ giữa không khí đối đầu hừng hực
Nhằm đối phó, quân đội Ấn Độ đặt các hệ thống vũ khí cũng như các lực lượng bộ binh cơ giới vào tình trạng sẵn sàng.
Chuẩn đô đốc D.S. Gujral cho biết trong trường hợp bị gây hấn, Hải quân Ấn Độ đảm bảo sẽ có hành động “đáp trả kiên quyết, nhanh chóng và mạnh mẽ” nhờ đang đặt vào tình trạng sẵn sàng cao độ.
Trong khi đó, tướng không quân Ấn Độ RGK Kapoor cho rằng việc Pakistan muốn thả phi công Ấn Độ không phải là sự thể hiện thiện chí hòa bình như Tổng thống Imran Khan tuyên bố. “Chúng tôi xem đó là động thái phù hợp với Hiệp ước Geneva”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.