Quần đảo Kuril rung chuyển vì động đất 7,5 độ Richter ở ngoài khơi

25/03/2020 13:19 GMT+7

Trận động đất xảy ra vào trưa 25.3 (giờ địa phương), ở độ sâu 59 km, cách thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky của vùng Viễn Đông Nga khoảng 500 km và làm cả khu vực rung chuyển, theo Hãng tin RT hôm 25.3.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất cũng cách thành phố phía bắc của Nhật Bản là Sapporo khoảng 1.400 km.
Trung tâm cảnh báo động đất Thái Bình Dương (Mỹ) cho hay có khả năng xuất hiện sóng thần trong phạm vi bán kính 1.000 km từ tâm chấn.
Quần đảo Hawaii, cách đó khoảng 5.600 km, đã lập tức kích hoạt cơ chế báo động sóng thần.
Theo Sputnik, đợt sóng thần đầu tiên đã xuất hiện ở ngoài khơi, gần thành phố Severo-Kurilsk trên quần đảo Kuril và chưa xác định được độ cao, dù sóng không lớn. Vẫn chưa có thông tin về thiệt hại vật chất lẫn tổn thất về nhân mạng.
Nhiều người dân địa phương đã nhanh chóng lên mạng chia sẻ tình hình động đất.
“Tôi chưa bao giờ cảm thấy thứ gì khủng khiếp đến thế…Chúng tôi lập tức chạy khỏi nhà”, theo Twitter của một người Nga ở Severo-Kurilsk, và thêm rằng bà vô cùng sợ hãi.
Một người khác thừa nhận chưa từng trải qua cơn rung lắc mạnh đến thế trong 15 năm sống tại khu vực vốn thường xuyên xảy ra địa chấn.
“Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy sợ”, bà cho biết.
Truyền thông địa phương đưa tin mọi người tháo chạy khỏi nhà, trung tâm mua sắm, cửa hàng và văn phòng vào thời điểm trận động đất xảy ra.
Một số người còn la hét trong lúc chạy. Khoảng 10-20 phút sau khi cơn địa chấn kết thúc, họ cũng chưa thể quay về nơi làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.