Quan chức Ủy ban Chính pháp: Thời kỳ Trung Quốc trỗi dậy đã đến

Văn Khoa
Văn Khoa
16/01/2021 16:04 GMT+7

Tổng thư ký Ủy ban Chính pháp trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc Trần Nhất Tân khẳng định với giới công lực nước này rằng thời kỳ Trung Quốc trỗi dậy đã đến, theo tờ South China Morning Post .

Trong một phiên thảo luận hôm 15.1, ông Trần, quan chức Ủy ban Chính pháp chịu trách nhiệm về bộ máy an ninh của Trung Quốc, nhấn mạnh tuy thế giới đang trong giai đoạn hỗn loạn, nhưng môi trường toàn cầu đang có lợi cho Trung Quốc. Phiên thảo luận được tổ chức nhằm nghiên cứu bài phát biểu hồi tuần trước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong đó, ông Tập nhấn mạnh xét về những thay đổi địa chính trị toàn cầu thì “thời thế và động lực đang nằm ở phía Trung Quốc”.
“Sự trỗi dậy của Trung Quốc là một biến số lớn (của thế giới hôm nay). Sự trỗi dậy của phương Đông và sự suy giảm của phương Tây đang trở thành khuynh hướng (toàn cầu) và những thay đổi của diện mạo quốc tế đang có lợi cho chúng ta”, ông Trần nhấn mạnh trong một báo cáo được đăng trên website của Ủy ban Chính pháp trung ương ngày 15.1.
Cũng trong báo cáo trên, ông Trần nhấn mạnh: “Sự đàn áp của Mỹ là mối đe dọa lớn (đối với Trung Quốc), nhưng (cuộc đấu tranh của Trung Quốc với Mỹ) là cuộc chạm trán và là cuộc chiến kéo dài”.

[VIDEO] Tổng thống Trump chống Trung Quốc trong những ngày cuối nhiệm kỳ

Dù Trung Quốc có nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới, ông Trần vẫn khẳng định Trung Quốc là “quốc gia đang phát triển lớn nhất của thế giới”, cho rằng nước này vẫn còn nhiều “vấn đề về phát triển không đầy đủ và không cân bằng”.
Ông Trần còn nhấn mạnh Trung Quốc vừa bước vào giai đoạn phát triển mới, đòi hỏi ưu tiên “tăng trưởng chất lượng cao", nhưng để đạt mục tiêu này giới công lực cần phải tập trung vào an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.