Quan chức Ukraine mời tàu chiến Anh vào biển Azov thử phản ứng của Nga

24/12/2018 11:08 GMT+7

Một thứ trưởng của Ukraine đề nghị Hải quân Anh điều tàu chiến đến biển Azov để thử phản ứng từ Nga, nhưng Moscow gọi đây là ý tưởng “điên loạn”.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Direct (Ukraine) vào ngày 23.12, Thứ trưởng Bộ phụ trách về các vùng lãnh thổ bị tạm chiếm và người sơ tán Ukraine, ông Yuri Hrymchak nói: “Khi Nga tuyên bố không cho phép tàu Anh vào biển Azov, tôi có ý kiến - vì sao không ai thử?”.
Căng thẳng leo thang kể từ vụ Nga bắt giữ tàu hải quân và thủy thủ của Ukraine ở eo biển Kerch sau khi cáo buộc các tàu này xâm nhập trái phép vào ngày 25.11. Trong khi đó, Ukraine cáo buộc Nga cố ý gây hấn và thậm chí “có kế hoạch xâm lược”.
Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson hôm 22.12 thông báo triển khai tàu khảo sát hải dương HMS Echo đến thăm cảng Odessa của Ukraine ở biển Đen.
Các tàu chiến Ukraine bị phía Nga bắt giữ hôm 25.11 Reuters
Thứ trưởng Hrymchak nói HMS Echo không mang theo vũ khí, nhưng “sẽ thật là thú vị khi chứng kiến phản ứng từ Nga nếu tàu này di chuyển vào biển Azov”.
Phản ứng trước tuyên bố trên, Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, thượng nghị sĩ Frants Klintsevich gọi đây là ý tưởng “điên loạn” và “xa rời thực tế”, theo đài RT.
“Điều này cho thấy chính quyền hiện tại ở Ukraine cực kỳ nguy hiểm đối với thế giới”, ông Klintsevich lưu ý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.