Quan chức Triều Tiên lại đến Bắc Kinh?

25/05/2018 09:15 GMT+7

Một quan chức cấp cao CHDCND Triều Tiên được cho là đã đến thủ đô Bắc Kinh bằng đường hàng không, và tại đây được một xe chính phủ của Trung Quốc đến đón.

Thông tin này làm dấy lên đồn đoán rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể trở lại Trung Quốc.
Tờ South China Morning Post dẫn một nguồn tin ngày 25.5 cho biết mục đích chuyến thăm của quan chức Triều Tiên hiện chưa rõ. Quan chức này được cho là đang trên đường đến Singapore để dự các cuộc họp bàn thảo kế hoạch chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12.6 tới.
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24.5 đã bất ngờ tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp dự kiến với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Theo truyền thông Trung Quốc, quan chức Triều Tiên kể trên đến Bắc Kinh để thảo luận với giới chức Trung Quốc về những diễn tiến gần đây.
Mối quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên thời gian gần đây đã được cải thiện đáng kể. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Bắc Kinh hồi tháng 3 để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đầu tháng này hai nhà lãnh đạo cũng đã gặp nhau trong hai ngày ở thành phố Đại Liên của Trung Quốc.
Lãnh đạo Kim có thể đang cố gắng để được Chủ tịch Tập Cận Bình hậu thuẫn, theo các nhà phân tích.
Chuyến thăm của ông Kim đến Bắc Kinh hồi tháng 3 là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi cha ông là lãnh đạo Kim Jong-il qua đời vào tháng 12.2011.
Kể từ sau chuyến công du của ông Kim Jong-un, một số quan chức cấp cao của Trung Quốc và Triều Tiên, kể cả các ngoại trưởng hai nước, đã có những chuyến thăm lẫn nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.