Quan chức Triều Tiên gây tai nạn ở Trung Quốc

24/03/2016 10:17 GMT+7

Tờ The Korea Times ngày 23.3 đưa tin một quan chức lãnh sự CHDCND Triều Tiên đã phải bồi thường tổng cộng 1,5 triệu nhân dân tệ (5,2 tỉ đồng) cho gia đình các nạn nhân Trung Quốc bị người này tông chết.

Tờ The Korea Times ngày 23.3 đưa tin một quan chức lãnh sự CHDCND Triều Tiên đã phải bồi thường tổng cộng 1,5 triệu nhân dân tệ (5,2 tỉ đồng) cho gia đình các nạn nhân Trung Quốc bị người này tông chết.

Binh sĩ Triều Tiên gác ở bờ sông Yalu, biên giới Trung Quốc - Triều Tiên - Ảnh: AFPBinh sĩ Triều Tiên gác ở bờ sông Yalu, biên giới Trung Quốc - Triều Tiên - Ảnh: AFP
Theo Yonhap, vụ tai nạn xảy ra ngày 10.2, sau khi vị quan chức này rời buổi tiệc ăn mừng việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa trước đó 3 ngày.
Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 23.3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh không tiết lộ chi tiết vụ việc mà chỉ cho biết xe của nhà ngoại giao Triều Tiên đâm vào một chiếc taxi ở thành phố Đan Đông, gần biên giới Triều Tiên. Vụ tai nạn khiến tài xế và một hành khách thiệt mạng.
Tuy nhiên, theo tờ The Korea Times dẫn nguồn thạo tin, có tới 3 người Trung Quốc tử nạn và quan chức Triều Tiên đã nhận tiền từ chính phủ để bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Nguồn tin còn cho biết việc chính phủ Triều Tiên chi tiền giải quyết vụ tai nạn do một nhân viên ngoại giao gây ra là chuyện xưa nay hiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.