Quan chức quân đội Triều Tiên, Trung Quốc bàn chuyện hợp tác

Khánh An
Khánh An
18/08/2019 16:00 GMT+7

Truyền thông Triều Tiên đưa tin các quan chức cấp cao của quân đội hai nước bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18.8 đưa tin các quan chức cấp cao trong quân đội CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc vừa hội đàm tại Bắc Kinh về mối quan hệ “hữu nghị và hợp tác" giữa 2 nước.
Phái đoàn Triều Tiên do Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên Kim Su-gil dẫn đầu, trong khi đoàn Trung Quốc do ông Miêu Hoa, Trưởng Ban đối ngoại chính trị của Quân ủy trung ương dẫn đầu.
“Ông Kim Su-gil bày tỏ mong muốn phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa quân đội CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc lên một cấp độ cao hơn, theo ý định của lãnh đạo 2 nước”, theo KCNA.
“Ông Miêu Hoa cho biết mối quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên, vốn được củng cố, đã vượt qua khó khăn và thách thức trong hơn 70 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao và đang phát triển lên một cấp độ mới”, theo bài báo.
Bên cạnh đó, ông Miêu cho hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Quân ủy trương ương xem chuyến thăm của phái đoàn Triều Tiên có “tầm quan trọng lớn”.
Ông Miêu và ông Kim từng xuất hiện tại cuộc gặp thượng đỉnh của Chủ tịch Kim Jong-un và Chủ tịch Tập vào ngày 20.6. Ông Kim đến Bắc Kinh hôm 16.8, trong bối cảnh Bình Nhưỡng phản ứng mạnh trước cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.