Quan chức Nga: Triều Tiên bắn tên lửa là do Mỹ khiêu khích

29/11/2017 11:47 GMT+7

Nhận định được Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng liên bang (Thượng viện) Nga Konstantin Kosachev đưa ra sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa.

Đài RT ngày 29.11 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng liên bang Nga Konstantin Kosachev cho rằng Triều Tiên phóng tên lửa vào cùng ngày là do những lời nói và hành động chọc giận của Mỹ.
Trước đó vào sáng sớm 29.11, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạt độ cao khoảng 4.500 km, bay xa gần 1.000 km rồi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản sau hơn 50 phút.
“Thực tế là trong vòng 2 tháng qua, Triều Tiên đã thể hiện sự kiềm chế và không khiêu khích cộng đồng quốc tế theo bất cứ cách nào. Bình Nhưỡng có vẻ trông đợi phản ứng kiềm chế tương tự từ phương Tây, kể cả trong đánh giá lẫn hành động”, ông Kosachev phát biểu.
Theo ông Kosachev, Bình Nhưỡng quyết định nhắc Washington về sức mạnh hủy diệt sau một thời gian tạm lắng cho thấy sự kiên nhẫn của Triều Tiên đã hết.
Trong khi đó, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga Frants Klintsevich cho rằng vụ phóng tên lửa mới nhất chỉ nhằm thử phản ứng của Mỹ.
“Tôi không loại trừ khả năng đây là trường hợp phóng nhằm thử phản ứng của đối phương”, ông Klintsevich nói và hy vọng Washington sẽ “đủ khôn ngoan” để kiềm chế hành động đáp trả.
Ông Klintsevich cho hay Nga luôn phản đối mọi động thái làm gia tăng căng thẳng an ninh trên toàn cầu, bất kể là đến từ đâu.
Cũng trong ngày 29.11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm và thống nhất sẽ tăng cường tối đa áp lực và các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, đồng thời lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.