Quan chức Mỹ bác bỏ thông tin về khả năng phế truất Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
24/09/2018 08:50 GMT+7

Các quan chức cấp cao khẳng định không hề có chuyện muốn ghi âm hay phế truất Tổng thống Donald Trump.

Đài ABC ngày 24.9 dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley bác bỏ thông tin về việc có một âm mưu nhằm phế truất Tổng thống Donald Trump.
Bà Haley khẳng định bà thường xuyên ở Nhà Trắng và “chưa bao giờ có ai nói về tu chính án thứ 25 hay thậm chí thắc mắc về sự ổn định tâm thần của tổng thống”.
“Tôi chưa từng nghe về chuyện đó. Tôi nghĩ không có chuyện đó giữa các thành viên nội các đâu. Tôi chỉ mới nghe nói thôi. Thật vô lý”, bà Haley nói.
Phát biểu của bà Haley được đưa ra 2 ngày sau khi có thông tin Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein có khả năng áp dụng tu chính án thứ 25. Văn bản này quy định về việc tổng thống Mỹ có thể bị phế truất dưới những tình huống cụ thể.
Trước đó, tờ The New York Times đăng bài xã luận của một “quan chức cấp cao” ẩn danh cho biết chính quyền Mỹ đang thảo luận về tu chính án này. Một quyển sách của tác giả Bob Woodward mô tả cụ thể một số cựu quan chức tìm cách thay đổi kế hoạch ban hành các  quyết định của ông Trump.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vốn đang bận rộn chuẩn bị cho kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc và thảo luận về các vấn đề CHDCND Triều Tiên, Nga và Iran, cũng đã lên tiếng về vụ việc.
“Nếu các vị không thể tham gia đội ngũ, không ủng hộ sứ mệnh này thì các vị chỉ cần tìm chuyện gì khác để làm”, ông nói.
Trước đó, ông Rosenstein đã ra thông cáo bác bỏ thông tin trên và cho biết ông chưa từng có ý muốn ghi âm hay kêu gọi phế truất Tổng thống Trump.
[VIDEO] Sách về Nhà Trắng tiết lộ ông Trump muốn ám sát lãnh đạo Syria
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.