Quan chức hoàng gia Ả Rập Xê Út mất 'ghế' vì tát phóng viên

06/05/2015 14:02 GMT+7

(TNO) Quốc vương Salman của Ả Rập Xê Út vừa sa thải trưởng ban lễ tân hoàng gia Mohammed al-Tobayshi sau khi clip ghi cảnh ông này tát phóng viên ảnh bị tung lên mạng.

(TNO) Quốc vương Salman của Ả Rập Xê Út tuyên bố sa thải trưởng ban lễ tân hoàng gia Mohammed al-Tobayshi sau khi clip ghi cảnh ông này tát phóng viên ảnh bị tung lên mạng.

Quốc vương Salman (phải) đang cố gắng tạo một bộ mặt mới cho đội ngũ lãnh đạo - Ảnh: Reuters
Saudi Press Agency, thông tấn xã chính thức của Ả Rập Xê Út, hôm 5.5 đưa tin ông al-Tobayshi đã bị sa thải nhưng không nêu rõ lý do. Thay thế ông al-Tobayshi là một quan chức tên Khalid al-Abbad.
Trước đó vài ngày, trên mạng xuất hiện một clip cho thấy ông al-Tobayshi dường như đang tát một phóng viên ảnh cố gắng chen lấn để chụp hình quốc vương Salman lúc ông đang đón tiếp quốc vương Morocco Mohammed VI hồi tuần trước. Cảnh này không rõ lắm nhưng trên mạng, thiên hạ khẳng định đó là hành động "tát tai".
Hồi tháng trước, quốc vương Salman cũng đã sa thải bộ trưởng Y tế vừa mới nhậm chức sau khi trên mạng xuất hiện clip ông này đỏ mặt tía tai quát tháo một công dân.
Quốc vương Salman chỉ mới lên ngôi hồi đầu năm nay. Ông cố gắng tạo một hình ảnh mới về các nhà lãnh đạo có trách nhiệm với công dân và hành xử đúng mực. Hoàng gia cầm quyền tuyệt đối tại Ả Rập Xê Út và lâu nay vẫn bị nhiều tai tiếng lạm quyền, tham nhũng.
Hành động của quốc vương Salman hiện được dân mạng hoan nghênh nhiệt liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.