Quan chức Hàn Quốc mất tích được tìm thấy ở Triều Tiên

23/09/2020 16:34 GMT+7

Giới chức Hàn Quốc đang điều tra vụ một quan chức nước này mất tích trong một chuyến thị sát gần giới tuyến trên biển với CHDCND Triều Tiên và sau đó được tìm thấy bên miền Bắc .

Theo Yonhap ngày 23.9, quan chức 47 tuổi thuộc Bộ Đại dương và thủy sản Hàn Quốc mất tích vào trưa 21.9 khi đang đi tàu tuần tra khu vực cách Đường giới hạn phía bắc (NLL), giới tuyến trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, khoảng 10 km.
Các đồng nghiệp đi chung sau đó báo cáo với Tuần duyên và có khoảng 20 tàu thuyền, máy bay tham gia tìm kiếm. Đội tìm kiếm chỉ tìm thấy đôi giày của quan chức mất tích.

Viên chức bị bắn chết, Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên trừng phạt thủ phạm

Đến ngày 23.9, Bộ Đại dương và Thủy sản dẫn nguồn tình báo quân sự cho biết vị quan chức được tìm thấy bên vùng biển của Triều Tiên vào cuối ngày 22.9. Hiện chưa rõ tình trạng của người này, nhưng Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết vị quan chức có thể còn sống và quân đội để ngỏ mọi khả năng về việc làm thế nào người này lọt sang miền Bắc.
Thời tiết tại khu vực được cho là thuận lợi và có nhiều tàu thuyền khác cũng tuần tra cùng lúc vì đây là cao điểm của mùa đánh bắt cua.
Bộ Đại dương và thủy sản Hàn Quốc thông báo sẽ điều tra nguyên nhân vụ mất tích và kiểm chứng thông tin liên quan với miền Bắc.
Đường dây liên lạc quân sự liên Triều bị cắt đứt hồi tháng 6 sau khi Triều Tiên chỉ trích việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bộ chỉ huy Liên Hiệp Quốc do Mỹ dẫn đầu tại Hàn Quốc có một đường dây nóng với quân đội Triều Tiên và được sử dụng để liên lạc 2 lần mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.