Quan chức Hàn Quốc khen ông Kim Jong-un là người chồng dễ chịu

Văn Khoa
Văn Khoa
11/03/2018 09:00 GMT+7

Khi được phía Triều Tiên chiêu đãi tiệc tối ở Bình Nhưỡng hồi tuần trước, phái đoàn quan chức Hàn Quốc có dịp quan sát mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju.

Trong phái đoàn nói trên có một quan chức Hàn Quốc mô tả với Reuters: “Họ trông khá khăng khít  với nhau và ông ấy (lãnh đạo Kim) dường như không nằm trong số những ông chồng bảo thủ”.
Theo quan chức này, hai người dường như rất "bình đẳng" và ông Kim là người chồng "dễ chịu".
Phái đoàn Hàn Quốc cũng cho biết phía chủ nhà rất thân thiện và chu đáo. Theo một số nguồn tin, các quan chức Hàn Quốc di chuyển tới phòng tiệc tại trụ sở đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim và bà Ri đã đích thân đợi sẵn bên ngoài.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju chào đón phái đoàn Hàn Quốc đến dùng tiệc tối ở Bình Nhưỡng Chụp màn hình The Korea Times
Trong bàn tiệc chỉ có 2 phụ nữ là bà Ri và bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Trong đó, bà Kim Yo-jong đã tiếp xúc từ trước với vài người trong số 5 quan chức Hàn Quốc nói trên và trò chuyện, tiếp đón họ rất cởi mở.
Ngoài ra, trong suốt 2 ngày thăm miền Bắc, phái đoàn quan chức Hàn Quốc nghỉ tại Nhà khách Kobangsan, tự do sử dụng toàn bộ một tầng của tòa nhà và đi lại trong khuôn viên mà không bị giám sát chặt chẽ.
Một thành viên còn tiết lộ với tờ The Korea Times rằng ti vi trong phòng nghỉ có hàng chục kênh truyền hình quốc tế, gồm KBS, MBC của Hàn Quốc, cũng như CCTV của Trung Quốc, thậm chí là CNN.
Phái đoàn cũng có thể sử dụng các cổng thông tin Hàn Quốc như Naver hay Daum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.