Quan chức Hàn Quốc chống COVID-19 bị nhiễm virus là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa

24/02/2020 22:21 GMT+7

Một quan chức y tế tham gia chống dịch COVID-19 tại Hàn Quốc thừa nhận mình là thành viên giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) sau khi phát hiện bị nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2).

Theo tờ South China Morning Post ngày 24.2, tên của quan chức nhiễm virus Corona trên không được công bố, song ông được xác định là người đứng đầu Cơ quan y tế phòng chống các bệnh lây nhiễm ở quận Seo của thành phố Daegu, tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc.
Tờ Korea JoongAng Daily dẫn lời Thị trưởng Kwon Young-jin của Daegu cho hay quan chức này sau khi được chẩn đoán nhiễm virus Corona hôm 23.2 đã thừa nhận mình là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.
Ít nhất 50 nhân viên của Cơ quan y tế phòng chống dịch bệnh nêu trên đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong 2 tuần.

[VIDEO] 8 ca tử vong, 833 ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc

 
Thành phố Daegu, với 2,2 triệu dân, hiện có 681 trong 833 ca nhiễm virus Corona ở Hàn Quốc tính đến chiều 24.2. Hơn 450 trường hợp trong số các ca nhiễm này được xác định là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa. Các chuyên gia cho rằng con số này sẽ còn tiếp tục tăng.
Trước đó, một cảnh sát ở Daegu nhiễm virus Corona cũng thừa nhận là thành viên của Tân Thiên Địa. Tương tự, một nữ giáo viên ở thành phố Gumi, gần Daegu nhiễm virus Corona cũng thừa nhận là tín đồ của giáo phái xem "bệnh tật là tội lỗi" này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.