Quan chức CIA nói lãnh đạo Kim Jong-un 'biết suy xét'

05/10/2017 14:45 GMT+7

Một quan chức cấp cao thuộc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) vừa nhận định rằng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un là người “biết suy xét” và không muốn xảy ra chiến tranh với Mỹ.

Phát biểu tại một hội nghị ở Washington D.C, trợ lý giám đốc Trung tâm Sứ mệnh Triều Tiên của CIA Yong Suk Lee cho rằng ông Kim “muốn làm điều mà tất cả nhà cầm quyền đều muốn là nắm quyền lâu dài và chết yên bình trên giường”, theo tờ The Washingtion Time. Ông Lee cũng cho rằng mục tiêu của nhà lãnh đạo Kim là làm cho quân đội Mỹ rút khỏi bán đảo Triều Tiên.

tin liên quan

Tổng thống Trump đặt biệt danh cho ông Kim Jong-un

Tổng thống Donald Trump vừa có biệt danh mới cho nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng, gọi ông Kim Jong-un là “người tên lửa” trong cuộc điện thoại với nhà đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in.

Mặt khác, ông Lee cảnh báo Triều Tiên có thể có thêm hành động “khiêu khích” trước ngày 10.10, ngày kỷ niệm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Cũng theo ông Lee, Trung Quốc vừa giải quyết vấn đề Triều Tiên vừa theo dõi hành động của Mỹ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiến hành các cuộc tập trận là nhằm cho thấy Mỹ sẽ không loại trừ khả năng hành động quân sự chống Triều Tiên.
Cũng tại hội nghị nói trên, Phó trợ lý giám đốc Trung tâm Sứ mệnh Đông Á của CIA Michael Collins suy đoán sau đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc, khai mạc vào ngày 18.10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể đẩy mạnh chính sách cứng rắn đối với Triều Tiên.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.