Quan chức Campuchia bác tin cả ngàn công nhân tháo chạy khỏi nhà máy vì ổ dịch Covid-19

28/05/2021 12:47 GMT+7

Chính quyền tỉnh Svay Rieng tuyên bố phong tỏa một số khu vực thuộc nhà máy lắp ráp xe đạp A & J ở khu kinh tế đặc biệt Tai Seng 1 sau khi xuất hiện ổ dịch Covid-19 khiến hơn 1.000 công nhân tháo chạy.

Tờ The Phnom Penh Post hôm 28.5 cho hay một số khu vực của nhà máy ở thị trấn Bavet đã được chuyển thành khu cách ly.
Tờ này dẫn thông báo của chính quyền tỉnh Svay Rieng cho biết “các công nhân trong cơn sợ hãi ở những tòa nhà khác đã chạy khỏi khu vực nhà máy, bất chấp nỗ lực của ban lãnh đạo nhằm giải thích tình hình”. Đoạn video clip quay cảnh nhiều công nhân lái xe rời khỏi nhà máy cũng nhanh chóng lan truyền trên mạng.
Theo chính quyền, các đội ngũ y tế hôm nay mới lấy mẫu tổng cộng 145 người và phát hiện 54 ca dương tính với Covid-19 tại nhà máy.
The Phnom Penh Post dẫn lời ông So Phan, công nhân 37 tuổi, kể lại ông đã chạy khỏi nhà máy vì sợ hãi, nhưng cho rằng mình không có tiếp xúc với các công nhân khác. Ông được yêu cầu ở nhà cách ly trong vòng 14 ngày.
Tuy nhiên, trên tài khoản Facebook tối 27.5, Thống đốc tỉnh Svay Rieng, Men Vibol bác bỏ đoạn clip mà theo nhiều người ghi lại cảnh tượng các công nhân sợ hãi chạy khỏi nhà máy A & J.
“Chẳng có điều gì bất thường về việc công nhân tan tầm sau khi hết ca làm việc. Họ đã được xét nghiệm tầm soát Covid-19 và chẳng có lý do ở lại nhà máy. Đó là chuyện bình thường”, theo Khmer Times dẫn lời thống đốc.
Ông Vibol cho hay những nơi khác của nhà máy vẫn hoạt động bình thường.

Thủ tướng Anh từng tính tiêm virus corona vào người cho dân xem để không sợ Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.